Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

ZenFone thế hệ thứ 4 có giúp Asus cứu vãn tình hình?

Khoa học - Công nghệ

02/08/2017 06:26

Doanh số không thấy khả quan của những dòng ZenFone đã ra mắt trong thời gian qua có thể sẽ là nguyên nhân để Asus cần nhìn lại về cách mà hãng cần làm gì cho loạt sản phẩm mới ra mắt với tên gọi dự kiến ZenFone thế hệ thứ 4.

Con số 4 nhiều nỗi niềm

Được kỳ vọng sẽ giúp Asus lấy lại hình ảnh và khẳng định thương hiệu, vì thế không ngẫu nhiên mà ZenFone thế hệ thứ tư được hãng đầu tư và chú trọng.

Dù được hé lộ trong Computex 2017 vừa qua, nhưng mãi đến tháng 8, những thông tin về dòng sản phẩm này mới được cộng đồng chú ý, chậm hơn 2 tháng so với kế hoạch lên kệ, hẳn Asus cũng đã có dự định cho việc ra mắt lần này.

Về con số 4, điều có thể sẽ khiến Asus băn khoăn khi chính nó đã từng giúp Asus ghi điểm thị trường trên toàn thế giới.

ZenFone 4 thế hệ thứ nhất đã giúp Asus thành công trong mảng di động

Năm 2014, khi Asus lấn sân mảng điện thoại di động khi hợp tác cùng Intel, ZenFone khi đó được định hình sẽ giúp Asus ghi điểm thị trường. Trong lần tổ chức ra mắt tại Indonesia, khi đó, Asus giới thiệu 3 dòng bao gồm ZenFone 4, ZenFone 5 và ZenFone 6 với ám chỉ kích thước màn hình. Sản phẩm khi đó đã giúp Asus ghi điểm nhấn khi lượng đặt hàng cao đột biến, đến nỗi nhà máy sản xuất cũng không kịp bán.

Liên tiếp năm sau đó 2015, ZenFone 2 được ra mắt, kỳ này, ám chỉ cho thế hệ thứ 2 của sản phẩm vốn đã khiến Asus sung sướng tận trời xanh. Cùng với ZenUI, công nghệ chụp hình UltraPixel, dường như ZenFone 2 chưa có điểm nổi bật cho chính dòng sản phẩm này.

Năm 2016, thế hệ Zennolution được Asus trình làng, đây là lần lấn sân mạnh nhất của hãng, khi đi kèm với sản phẩm này, lần đầu tiên phủ nhiều phân khúc. Sản phẩm mang tên ZenFone 3, có cả phiên bản cao cấp để cạnh tranh cùng Apple và Samsung.

Nhưng số phận ZenFone thế hệ thứ ba không ghi điểm cho Asus, mà tiếp tục khiến hãng yếu trên thương trường, bởi cũng chỉ ZenUI, UltraPixel mà không có điểm nhấn cho thiết kế lẫn tính năng.

ZenFone AR dù là sản phẩm sáng tạo nhưng lại không mang lại thành công cho Asus

Asus dần bị cạnh tranh bởi chính những thương hiệu khác đã khiến ZenFone lao vào khó khăn khi phiên bản sử dụng chip Qualcomm không giúp hãng cải thiện tình hình. Nhiều sản phẩm sau đó như ZenFone Live, ZenFone Go... vốn chỉ đáp ứng tình thế, mà không có điểm nhấn, đến nỗi dòng cao cấp nhất của hãng cũng bị dừng kinh doanh.

Trở lại với tên gọi dự kiến ZenFone 4, rất có thể những chinh chiến của 3 dòng thế hệ đầu sẽ là kinh nghiệm để Asus có thể lấy lại phong độ như với ZenFone đời đầu. Nhưng số 4 một là trùng với dòng ZenFone 4 đời đầu, một theo phong thủy cũng chưa hẳn là điều tốt theo quan niệm phương đông, nên khả năng sản phẩm có thể sẽ mang tên gọi khác.

Nhưng tên gọi cũng chưa phải là vấn đề để Asus phải đắn đo trì hoãn sản phẩm này và dự kiến ra mắt vào tháng 8 này, bởi Asus cần làm nhiều hơn so với những gì mà các sản phẩm khác vốn đã thất bại trên thương trường.

ZenFone thế hệ thứ 4 sẽ có gì?

Theo lộ trình ra mắt sản phẩm, không khó để nhận thấy cách Asus ra mắt cho sản phẩm mới lần này của hãng sẽ tập trung vào hình ảnh là chủ yếu. Tất nhiên không là UltraPixel vì đã quá nhàm chán, Asus có thể sẽ nâng cấp lên một công nghệ mới hơn cho phần này nếu muốn cạnh tranh tính năng với hãng khác.

ZenFone thế hệ thứ tư sẽ tích hợp công nghệ hình ảnh vượt trội, ống kính siêu zoom và màn hình cong?

Bên cạnh đó, điều làm cho Asus ZenFone đời đầu thành công đó là đa dạng sản phẩm cho người dùng, bên cạnh tính năng và giá hợp lý. Phân khúc lúc đó của Asus chính là phổ thông dưới 6 triệu đồng, và điều này có thể sẽ phải khiến Asus suy nghĩ lại vì đây cũng là phân khúc mà Vivo, Huawei, Oppo đang nhắm đến.

Theo rò rỉ mới nhất được nhiều trang tin công nghệ đăng tải, Asus dự kiến sẽ ra mắt Asus ZenFone thế hệ thứ tư theo cách mà hãng đã từng làm với đời đầu, đó chính là phủ mạnh và rộng thị trường, thay cho việc giới thiệu riêng lẽ như thế hệ thứ hai và thứ ba.

GSMArena cho biết, ZenFone thế hệ thứ tư sẽ được Asus ra mắt với 6 phiên bản, trong đó một phiên bản Max với dòng pin khủng, một phiên bản Selife chuyên cho giới trẻ, riêng 2 phiên bản 4V và 4 Pro sẽ là ẩn số mà hãng truyền thông điệp mạnh mẽ của mình. Và 2 phiên bản ZenFone 4 dành cho mọi người dùng với giá khá cạnh tranh. Tất cả các phiên bản hiện đồn đoán đều trang bị camera kép phân giải cao hỗ trợ chụp ảnh chất lượng cao và quay phim 4K ấn tượng, điều mà ít hãng nào hiện đang trang bị, cùng với chip Qualcomm.

Chưa rõ hai ẩn số ZenFone 4 Pro và ZenFone 4V sẽ có điểm nhấn nào đặc biệt, nhưng theo nhận định, đó có thể thuộc dòng sản phẩm màn hình cong kèm giải trí thực tế ảo, vốn đang được thịnh hành trong thời gian gần đây, hoặc đó là dòng có ống kính zoom kèm công nghệ chụp ảnh đêm. Tất nhiên, 2 dòng sản phẩm này cũng có thể sẽ được Asus trang bị thêm nhiều tính năng sáng tạo khác để gây khác biệt bên cạnh lấy lại niềm tin người dùng, nhất là khi hãng đang có nhiều sản phẩm ngách ý tưởng tốt như ZenFone AR, ZenFone Zoom...

Tất nhiên thời gian sẽ trả lời cho cách mà Asus thể hiện, nhưng nếu hãng muốn kỳ vọng ZenFone thế hệ thứ tư sẽ là một làn gió mới, thay cho những thiết kế vốn theo mô tuýp cũ thì điều tiên quyết phải làm mới hình ảnh của mình để người dùng thấy rằng có sự sáng tạo hơn là đối phó sản phẩm thị trường.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement