Giá vàng Mua Bán
Vàng SJC 42.05 42.42
Vàng nữ trang 24 K 41.7 42.4
Tỷ giá VND
EUR Euro 26.307,74
JPY Yên Nhật 218,65
USD Đô Mỹ 23.260,00
Chứng khoán
VNIndex 992.45 -4.81 -0.48%
HNX 103.25 -0.24 -0.24%
UPCOM 57.93 0.1 0.16%
Thứ bảy, 24/08/2019

YouTube cung cấp chương trình gốc tại Nhật Bản, Ấn Độ và một số thị trường khác

KHÔI NGUYÊN 01:13 | 30/07/2018

Các nhà điều hành YouTube đang nhắm tới các thị trường họ tin rằng lợi thế lớn trong việc khai thác các thuê bao tiềm năng, theo Reuters.

YouTube đang tạo ra hàng loạt kịch bản và chương trình gốc cho thị trường quốc tế, bao gồm Pháp, Đức, Nhật Bản, Mexico và Ấn Độ để thu hút khách hàng mới cho dịch vụ thuê bao trả phí.

Chương trình sẽ được cung cấp dưới dạng nhiều thể loại, như phim tài liệu âm nhạc, truyền hình thực tế… Susanne Daniels, người đứng đầu toàn cầu về lập trình ban đầu của YouTube, cho biết các chương trình gốc sẽ được sản xuất bằng ngôn ngữ địa phương và phụ đề, hoặc được lồng tiếng cho các thị trường khác.

YouTube cung cấp chương trình gốc tại Nhật Bản, Ấn Độ và một số thị trường khác

Một số chương trình sẽ xuất hiện trên YouTube Premium, là dịch vụ đăng ký hàng tháng (trước đây gọi là YouTube Red). Nội dung khác sẽ có sẵn trên dịch vụ miễn phí của YouTube, dĩ nhiên sẽ đi kèm với quảng cáo.

YouTube đã phát hành một số chương trình gốc tại Hàn Quốc và 1 chương trình toạ đàm bằng tiếng Hindi về cricket (môn thể thao bóng gậy). Chương trình mang tên "UnCricket" này đã thành công "vượt quá mong đợi", Susanne Daniels cho biết.

Ngoài ra, 1 chương trình thực tế với sự tham gia của ban nhạc pop Hàn Quốc Big Bang đã tăng lượng đăng ký thuê bao, trong đó có 50% khách hàng mới từ bên ngoài Hàn Quốc.

YouTube sẽ phải cạnh tranh với Netflix và Amazon.com, là 2 công ty cũng đang đầu tư vào lập trình ngôn ngữ địa phương cho các đối tượng trực tuyến trên khắp thế giới.

Các chương trình gốc đầu tiên ra mắt trên dịch vụ cao cấp của YouTube từ năm 2016, bắt đầu với chuỗi video từ một số người tạo video phổ biến nhất trên nền tảng trang web chia sẻ video này. Sau đó, YouTube đã thêm chương trình từ các ngôi sao Hollywood và đang cung cấp một loạt chương trình dành cho trẻ em, bao gồm "Fruit Ninja Frenzy Force."

Hiện tại YouTube không có kế hoạch sản xuất chương trình gốc dành cho trẻ em, vì cho rằng nội dung trẻ em sẽ không thể thúc đẩy khách hàng đăng ký YouTube Premium tại thời điểm này.

Từ khóa:
id news:162338