Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Yêu cầu kiểm soát thị trường hàng hóa 5 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Hà Nội, TP.HCM

Thị trường 24h

03/02/2021 20:10

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết các mặt hàng y tế phục vụ người dân trong thời gian dịch bệnh cơ bản ổn định, riêng găng tay y tế thị trường có phần khan hiếm.

Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết. Tập trung kiểm tra các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, găm hàng, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá đối với các loại hàng hóa thiết yếu, đặc biệt là trang thiết bị, vật tư y tế,...

Qua kiểm tra tại Hải Dương, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết tại tỉnh này hiện các phương tiện lưu thông rất hạn chế. Cửa hàng, hộ kinh doanh gần như đã đóng cửa. Một số mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm vẫn được bán tại các cửa hàng và trung tâm thương mại, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, không có hiện tượng găm hàng, tăng giá đột biến.

Các mặt hàng là trang thiết bị, vật tư y tế... phục vụ người dân trong thời gian dịch bệnh cơ bản ổn định. Riêng mặt hàng găng tay y tế có phần khan hiếm, có cơ sở bán lẻ có tăng giá.

Cùng với đó, một số mặt hàng thực phẩm cũng tăng nhẹ như thịt heo. Riêng  hàng lương thực, thực phẩm phục vụ Tết sức mua giảm, tình hình vận chuyển đang khá chậm. 

0623_hang_hoa_thiet_yeu_copy.jpg

Còn tại Quảng Ninh, giá cả các mặt hàng vật tư y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cơ bản ổn định. Địa phương này không có hiện tượng găm hàng, tăng giá.

Tương tự, lương thực, thực phẩm cũng không có hiện tượng người dân tích trữ, không khan hiếm, tăng giá. Nguồn cung tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đang dồi dào.

Tại Gia Lai, hiện các mặt hàng nước sát trùng, găng tay y tế,... được bày bán ở các cửa hàng bách hóa tổng hợp, các cơ sở kinh doanh thuốc tây cùng 2 hệ thống siêu thị Vinmart và Coopmart với giá cả phù hợp. Hiện khẩu trang y tế đang được các điểm bán này bán với giá 40.000 - 50.000 đồng/hộp; nước sát khuẩn 75.000 đồng/chai 235ml...

Với lương thực, thực phẩm giá cả ổn định, không khan hiếm. Quản lý thị trường ngày 2/2 tiếp tục ký 29 bản cam kết tới các hộ kinh doanh: “Niêm yết giá; bán đúng giá niêm yết và bán hàng có nguồn gốc, chất lượng; không găm hàng, đầu cơ, tích trữ. Hiện đã có 361 hộ kinh doanh Gia Lai ký cam kết này.

Tình hình cung cầu  lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường Hà Nội cũng giữ ổn định, giá cả không có biến động lớn.

Hiện Hà Nội đã dừng các hoạt đông karaoke, vũ trường, quán bar từ ngày 1/2/2021, để đảm bảo công tác phòng dịch bệnh COVID-19. 

Ổn định nhất là tại TP.HCM, khi thời điểm này người dân bắt đầu mua sắm Tết.  Các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn luôn dồi dào.

Các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ hoạt động bình thường và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ dân sinh tương đối đầy đủ.

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement