Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Yêu cầu báo cáo tình hình hàng hóa Tết trước 9h hàng ngày

Tiêu dùng

29/01/2017 06:12

Vụ thị trường Trong nước, Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố yêu cầu báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng hóa Tết trước 9 giờ sáng hàng ngày.

Việc báo cáo tình hình giá cả, thị trường Tết được thực hiện theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ. Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng ngày đến ngày 1/2/2016 (ngày mùng 5 Tết Âm lịch. Báo cáo về tình hình giá cả thị trường phải được gửi trước 9h hàng ngày.

“Các Sở Công Thương phải báo cáo tổng hợp tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán, báo cáo kịp thời các vấn đề đột xuất phát sinh đồng thời kiến nghị các nội dung trọng tâm cần tập trung chỉ đạo điều hành sau thời gian nghỉ tết”, Bộ Công Thương yêu cầu.

Liên quan đến tình hình giá cả dịp Tết, theo nhận định của Tổng cục Thống kê, tháng 1 và tháng 2 là thời gian diễn ra Tết Nguyên đán. Chi tiêu cho thực phẩm, rau củ trong Tết Nguyên đán của người dân tăng mạnh và chiếm tỷ trọng tương đối lớn nên mặt hàng thực phẩm thường tăng vào dịp Tết. Tuy nhiên, năm nay, giá thịt lợn thấp. Thịt lợn là mặt hàng lương thực chủ lực trong dịp Tết không tăng, nên dù nhu cầu có tăng thì giá các loại thực phẩm khác cũng khó có thể tăng.

Tổng cục Thống kê cũng cho biết, năm nay lương thực dồi dào, nguồn cung dư thừa nên khó có thể tăng giá. Đặc biệt, thời tiết thuận lợi cho việc canh tác rau xanh, hoa quả, nguồn cung dồi dào nên giá các mặt hàng này trong những ngày Tết sẽ không có nhiều biến động.

Nhiều năm trở lại đây, người dân cũng không còn thói quen tích trữ nhiều trữ lương thực, thực phẩm… trong những ngày Tết, nên nhu cầu tiêu dùng trong những ngày Tết có tăng, nhưng không quá mạnh. Đặc biệt, trong những năm qua Chương trình Bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu được nhiều địa phương, doanh nghiệp triển khai đã góp phần giảm áp lực tăng giá cho các mặt hàng trong dịp Tết.

Theo PHẠM TUYÊN (Tiền Phong)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement