Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Yamaha Việt Nam phản hồi vụ giảm xóc NVX bị cong

Xe+

24/03/2017 06:26

Yamaha VN vừa có văn bản chính thức gửi truyền thông trong đó lý giải tại sao phuộc sau NVX vẫn nằm trong chuẩn an toàn đồng thời cảnh báo những khách hàng độ hay thay phuộc thứ 3 sẽ không được bảo hành nếu có sự cố.

Trong văn bản chính thức gửi báo chí, Yamaha VN đã có câu trả lời sâu hơn về vấn đề người tiêu dùng phản ánh phuộc sau NVX 155 “yếu”, “cong”. Theo đó, hãng xe Nhật một lần nữa muốn khẳng định với người tiêu dùng “giảm xóc sau của dòng xe NVX không gặp vấn đề gì về an toàn”.

Yamaha VN sẽ tiếp tục tìm hiểu hiện tượng giảm xóc bị "cụp" khi qua ổ gà. Ảnh: Phong Trần

Yamaha VN giải thích “Không chỉ NVX mà giảm xóc sau trên một số loại xe máy khác cũng có thể xuất hiện hiện tượng “cong” hay “phát ra tiếng” trong quá trình vận hành. Đây là cách vận hành hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đối với NVX do thiết kế giảm xóc sau hở ra bên ngoài nên dễ nhận ra hiện tượng cong lò xo hơn các loại xe khác. Một lần nữa, chúng tôi muốn khẳng định đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng đến tình an toàn và khả năng vận hành của sản phẩm".

Đối với hiện tượng giảm xóc sau phát ra tiếng khi đi qua ổ gà hay đường xấu, công ty này cho biết đang tiếp tục tìm hiểu và cải tiến. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng không ảnh hưởng tới an toàn và vận hành của xe. Hãng xe máy Nhật còn cảnh báo việc người tiêu dùng thay thế giảm xóc zin bằng giảm xóc không chính hãng. Yamaha không khuyến khích việc này và cho rằng đây là giải pháp không an toàn và không chịu trách nhiệm với các trường hợp xảy ra sự cố do tự ý thay đổi kết cấu ban đầu của sản phẩm.

Những phản hồi của Yamaha xuất phát trong bối cảnh nhiều chủ xe NVX không hài lòng về chất lượng phuộc sau của NVX. Những phàn nàn này đã xuất hiện ngay từ khi xe bán ra và tới tay một số khách hàng đầu tiên vào cuối năm ngoái. Ban đầu, chỉ là hiện tượng kêu rẹt rẹt khi tải nặng nhưng sau đó người dùng phát hiện hiện tượng cong nhiều hơn bình thường ở lò xo giảm chấn. Hàng loạt hình ảnh, sự việc liên quan của NVX đã được người dùng đưa lên các trang mạng, các diễn đàn về xe máy.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement