Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Yamaha MT-03, giá 139 triệu đồng, phù hợp cho người mới chơi xe phân khối lớn

Đánh giá

19/07/2017 08:48

Mẫu xe naked bike MT-03 được Yamaha Việt Nam nhắm đến đối tượng khách hàng mới chơi xe phân khối lớn, không kén chọn lứa tuổi và được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam với mức giá 139 triệu đồng/chiếc.

Yamaha MT-03 chính thức được ra mắt thị trường trong nước tại triển lãmxe máy Việt Nam 2017. MT-03 là “người em út” và thừa hưởng khá nhiều từ ngôn ngữ thiết kế chung trong đại gia đình MT. Ngôn ngữ thiết kế ấy thể hiện đặc trưng với các mảng ốp bình xăng và chi tiết hút gió to bản tăng tính khí động học, vừa thể hiện sự tinh tế nhưng không kém phần cơ bắp và thể thao.

Mẫu xe naked bike MT-03 là biến thể của mẫu sport bike YZF-R3 đã được hãng Yamaha phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Và đây cũng là chiếcnaked bike được trang bị động cơ lớn nhất được Yamaha phân phối. MT-03 hướng đến đối tượng khách hàng mới chơi xe phân khối lớn, dễ dàng điều khiển, linh hoạt trong thành phố và mạnh mẽtrong những chuyến đixa.

Yamaha MT-03 sở hữu thiết kế đậm chất nam tính và thu hút ánh nhìn khi đi phố.

YamahaMT-03 đã và đang được ưa chuộng tại các thị trường nước ngoài như Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản và các quốc gia châu Âu.Chiếc MT-03 được Yamaha thiết kế cân đối tổng thể ở phần đầu và đuôi xe, mang lại cảm giácdễ gần và thực dụng, ít bịlỗi thời.Thiết kế tổng thể chiếc xe có phần dài hơn các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Xe phù hợp với nhiều độ tuổi, từ thanh niên cho đến trung niên.

Tư thế ngồi của người lái có trọng tâm hướng về phía trước, nhưng không quá chồm như sportbike, đi kèm bộ ghi-đông góc lái rộng giúp việc điều khiển chiếc xe 320 phân khối trở nên dễ dàng và không quá khó đối với người mới lái chiếc xe lần đầu.

Phần đầu với cụm đèn chiếu sáng đơn có thiết kế khá hiền đi kèm cặp đèn định vị LED được bố trí ngay phía trên. Hai bên hông xe là cụm hút gió to bản được thiết kế với ngôn ngữ “Báo đốm đường phố” đặc trưng trên các dòng xe MT. Đồng hồ hiển thị trung tâm sự là kết hợp tinh tế giữa đồng hồ cơ đo vòng tua và hiển thị thông tin bằng điện tử được lấy từ mẫu xe YZF-R3. Điểm đặc biệt trên cụm đồng hồ là đèn cảnh báo sang số, khi đến vòng tua cần thiết đèn sẽ cảnh báo chớp và việc còn lại người lái chỉ việc sang số để tạo ra sự mượt mà nhất.

Chiếc MT-03 có chiều cao yên là 780mm thích hợp với vóc dáng người châu Á. MT-03 còn có khối lượng khá nhẹ chỉ 168kg và bình xăng dung tích 14 lít. Được biết, chiếc xe nàycó thể đi được quãng đường khoảng hơn 350km trước khi phải đổ xăng lại.

Đồng hồ hiển thị trung tâm kết hợp giữa đồng hồ cơ đo vòng tua và hiển thị thông tin bằng điện tử. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm đèn cảnh báo sang số.

Nâng đỡ toàn bộ xe là phần khung thép ống đan kết với nhau dạng kim cương, hệ thống giảm xóc trước là dạng lò xo ống lồng và giảm xóc sau loại đơn. Với việc trang bị hệ thống giảm xóc thường ở phía trước đã làm cho phần đầu xe chưa thật sự "ấn tượng" so với xu hướng ngày nay, khi các hãng khác đã trang bị hệ thống giảm xóc hành trình ngược vào các mẫu xe của mình.

Yamaha đã trang bị cho mẫu xe MT-03 hệ thống chống bó phanhABS cho cả bánh trước và sau ở dạng tiêu chuẩn. Đĩa phanh trước 298mm với 2 piston kẹp và đĩa phanh sau 220mm với 1 piston kẹp. Vào những ngày mưa, mặt đường trơn trợtthì ABSmang lại sự an toàn đáng kể cho người lái.

Yamaha còn trang bị cho chiếc MT-03 cặp vỏ đến từ thương hiệu Michelin có tên Pilot Street kích thước 110/70-R17 cho bánh trước và 140/70-R17 cho bánh sau, đi kèm là bộ mâm hợp kim đa chấu tạo hình chữ Y ấn tượng. Điểm trừ cho chiếc xe lại nằm ở phần yên xe đơn hai tầng khá cứng và cao, đối với người có chiều cao hơn 1m70 khi ngồi ở yên sau trong một thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng tê chân khá khó chịu. Theo tôi, nếu đem phần yên của mẫu xe "đàn anh"MT-09 gắn vào chiếc MT-03 thì có thể sẽ mang lại cho chiếc nhiều điều thú vị nữa.

Khối động cơ hai xy-lanh, 320 phân khối, DOHC sản sinh công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 30 Nm.

Yamaha MT-03 được trang bị động cơ làm mát bằng dung dịch 4 thì, 2 xylanh thẳng hàng, DOHC 4 van, phun xăng điện tử, dung tích 321cc, hộp số 6 cấp. Khối động cơ sản sinh ra công suất cực đại đại 41 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm ở 9.000 vòng/phút. Đây cũng là khối động cơ được sử dụng trên mẫu sport bike YZF-R3.

“Cầm cương” chiếc MT-03 trong những ngày qua, đi qua rất nhiều loại địa hình từ đường phố đông đúc cho đến đường quốc lộ, tôi cảm nhận được sự hiền lành và không quá hỗn dễ gây bốc đầu khi tăng tốc đột ngột như những dòng xe có phân khối lớn hơn. Điều này khá thích hợp cho những ai đang sở hữu những chiếc xe 150 - 175cc hoặc mới chơi xe phân khối lớn có thể làm quen nhanh chóng.

Ra khỏi những con đường chật chội của thành phố, những cung đường quốc lộ dường như đã làm cho chiếc MT-03 thay đổi hoàn toàn ngược lại. Nhưng cú bức tốc giúp tôi vượt xe một cách nhẹ nhàng. Vào một đoạn đường vắng tôi thử khả năng tăng tốc chiếc xe, rất dễ dàng chiếc xe đã đạt được còn số hơn 100km/h chỉ với 4 cấp số. Ngoài ra, MT-03 mang lại cho người lái khả năng vượt đèo dốc nhẹ nhàng, nhũng cú ôm cua tự tin nhờ tư thế ngồi thoải mái.

Hiện nay, Yamaha MT-03 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Kawasaki Z300, Pulsan NS200R và KTM Duke 390. Và có giá bán chính thức 139 triệu đồng/chiếctại thị trường Việt Nam và được phân phối chính hãng. Có thể nói, với những điểm cộng trên chiếc MT-03 thật sự lấn át các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Một số hình ảnh chi tiết về chiếc xe naked bike Yamaha MT-03:

LÊ HẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement