Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Yahoo rút khỏi Trung Quốc với lý do môi trường 'đầy thách thức'

Doanh nghiệp

02/11/2021 20:03

Yahoo hôm nay (2/11) cho biết họ đã rút khỏi Trung Quốc, với lý do "môi trường kinh doanh và pháp lý ngày càng thách thức."

Các nhà chức trách Trung Quốc luôn giữ quan điểm kiểm duyệt internet ở nước này và yêu cầu các công ty hoạt động tại Trung Quốc kiểm duyệt nội dung và từ khóa được coi là nhạy cảm hoặc không phù hợp về mặt chính trị, theo Nikkei Asia.

Công ty cho biết trong một tuyên bố: "Trong bối cảnh môi trường kinh doanh và pháp lý ngày càng thách thức ở Trung Quốc, bộ dịch vụ của Yahoo sẽ không còn được truy cập từ Trung Quốc kể từ ngày 1/11".

Yahoo cho biết "vẫn cam kết với các quyền của người dùng của internet miễn phí và cởi mở."

Việc rút lui của Yahoo diễn ra đồng thời với việc thực thi Luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Trung Quốc, luật này giới hạn những thông tin mà các công ty có thể thu thập và đặt ra các tiêu chuẩn về cách nó phải được lưu trữ.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f3-2f6-2f4-2f4-2f37204463-3-eng-gb-2fcropped-163585735320211102n-20yahoo.jpg
Việc rút lui của Yahoo diễn ra đồng thời với việc thực thi Luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Trung Quốc, luật giới hạn những thông tin mà các công ty có thể thu thập. Ảnh: Reuters

Luật pháp Trung Quốc cũng quy định các công ty hoạt động trong nước phải giao nộp dữ liệu nếu cơ quan chức năng yêu cầu, gây khó khăn cho các công ty phương Tây hoạt động tại Trung Quốc vì họ cũng có thể phải đối mặt với áp lực về nước khi nhượng bộ các yêu cầu của Trung Quốc.

Yahoo đã bị các nhà lập pháp ở Mỹ chỉ trích vào năm 2007 sau khi họ giao dữ liệu về hai nhà bất đồng chính kiến ​​Trung Quốc cho Bắc Kinh.

Trước đó Yahoo cũng đã thu hẹp các hoạt động của mình tại Trung Quốc và vào năm 2015 đã đóng cửa văn phòng tại Bắc Kinh. Việc rút khỏi quốc gia này phần lớn mang tính biểu tượng vì ít nhất một số dịch vụ của Yahoo, bao gồm cả cổng thông tin điện tử của hh, đã bị chặn.

Trung Quốc cũng đã chặn hầu hết các trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm quốc tế, chẳng hạn như Facebook và Google. Người dùng ở Trung Quốc muốn truy cập các dịch vụ này có thể vượt qua bằng cách sử dụng mạng riêng ảo (VPN).

Yahoo trước đây cũng điều hành một dịch vụ âm nhạc và email ở Trung Quốc, nhưng cả hai dịch vụ này cũng đã bị ngừng vào đầu những năm 2010.

Yahoo là công ty công nghệ lớn thứ hai của Mỹ giảm hoạt động tại Trung Quốc trong những tuần gần đây. Tháng trước, nền tảng mạng chuyên nghiệp LinkedIn của Microsoft cho biết họ sẽ đóng cửa trang web tiếng Trung của mình, thay vào đó là phiên bảng việc làm.

Verizon Communications Inc. đã mua lại Yahoo vào năm 2017 và sáp nhập nó với AOL, nhưng sau đó đã bán công ty này cho công ty cổ phần tư nhân Apollo Global Management trong một thương vụ trị giá 5 tỷ USD. Vào tháng 9, Apollo đã thông báo rằng việc mua lại Yahoo đã hoàn tất.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement