Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Yahoo! Messenger chính thức khai tử sau 20 năm tồn tại

Số hóa

17/07/2018 21:23

Ngày 17/7/2018, Yahoo! Messenger chính thức đóng cửa sau 20 năm hoạt động, khi số lượng người sử dụng đã quá nhỏ bé so với thời hoàng kim.

Ngày 17/7 là ngày Yahoo Messenger chính thức bị khai tử. Về cơ bản, ứng dụng này đã "chết" từ lâu, khi người sử dụng đã chuyển sang dùng rất nhiều ứng dụng khác tiện ích hơn và hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên 17/7/2018 vẫn là cái mốc đáng nhớ, đánh dấu sự ra đi của một "huyền thoại".

Yahoo! Messenger chính thức khai tử sau 20 năm tồn tại

Verizon, công ty đã mua lại Yahoo năm 2017 với giá 4,5 tỷ USD, không tiết lộ lý do chính thức dẫn tới việc phải khai tử Yahoo! Messenger. Tuy nhiên hầu như ai cũng ngầm đoán ra, Yahoo! Messenger đã lên lão, không thể hồi sinh bằng bất cứ cách nâng cấp nào, ngoài việc chính thức cho nó "chết" hoàn toàn, và hi vọng vào một ứng dụng thay thế.

Đỉnh cao của Yahoo! Messenger là vào năm 2009, khi ứng dụng này có tới 122,6 triệu người sử dụng trên toàn cầu. Yahoo! Messenger khi đó được coi là huyền thoại, là cái tên được cho là khai sinh ra việc chat chit, tán gẫu trên internet.

Không lâu sau đó, với sự phát triển cực nhanh của mạng xã hội Facebook, Twitter; bên cạnh các ứng dụng nhắn tin miễn phí như WhatsApp, Viber; Yahoo! Messenger đã dần trở nên lỗi thời và số lượng người giảm chóng mặt. Khi mà Facebook chính thức ra mắt Facebook Messenger, kết nối hoàn hảo với mạng xã hội này, thì Yahoo! Messenger đã chính thức hết đường sống và dần chìm vào quên lãng.

Thực tế, Yahoo! Messenger không phải cái tên duy nhất bị lãng quên, Google Messenger với Google cũng một thời muốn vươn lên phá bỏ thế thống trị của Facebook, nhưng rồi hiện tại cũng bị lép vế hoàn toàn và gần như rất ít người sử dụng Google , dù người ta vẫn ngày ngày sử dụng Gmail.

Theo giới công nghệ, việc Yahoo khai tử Messenger là quy luật tất yếu. Chưa rõ hậu bối của huyền thoại này có thể làm tốt hơn hay không, nhưng ít nhất cũng sẽ còn có cơ hội phát triển, thay vì mãi ôm lấy vinh quang quá khứ rồi chết chìm. Sản phẩm kế nhiệm của Yahoo! Messenger là dịch vụ chat Squirrel, vẫn là cái tên xa lạ không mấy ai biết tới.

Trở lại với Yahoo! Messenger, có thể nói đây là ứng dụng đóng vai trò quan trọng trong quá trình bùng nổ internet tại Việt Nam. Xuất hiện vào đầu những năm 2000, Yahoo! Messenger khiến các quán cafe internet bùng nổ tại các thành phố lớn, sau đó lan về các vùng quê. Thời điểm đó, giới trẻ ngồi quán nhiều khi chỉ với mục đích duy nhất là "chat room" thông qua Yahoo! Messenger.

Không chỉ là giải trí, Yahoo! Messenger thời đó còn hỗ trợ thế hệ 7x làm việc, thế hệ 8x học tập, và thế hệ đầu 9x làm quen với những chiếc máy tính. Tầm quan trọng của Yahoo! Messenger tương đương với Facebook Messenger hiện nay. Yahoo! Messenger thời đó cũng có một mạng xã hội dạng blog, đó là Yahoo 360, nhưng cũng sớm bị khai từ vào những năm 2009.

Kể từ ngày 17/7/2018, tất cả những gì liên quan tới Yahoo! Messenger sẽ chỉ còn là hoài niệm. Mọi dữ liệu sẽ bị dọn dẹp sạch sẽ trên máy chủ của Yahoo.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement