Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ý xác nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 là cụ ông 78 tuổi

Vĩ mô

22/02/2020 10:17

Một bệnh nhân 78 tuổi ở phía bắc của Ý đã chết sau khi bị nhiễm virus corona, trở thành nạn nhân người Ý đầu tiên của bệnh này.

Ngày 21/2, hãng Thông tấn ANSA của Italy đưa tin một bệnh nhân ở Thành phố Padua đã qua đời sau khi nhiễm virus corona. Trước đó, ANSA cho biết, số trường hợp mới dương tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona ở nước này đã lên đến 16 người, tập trung ở miền Bắc nước Ý, trong đó 14 trường hợp ở vùng Lombardia và 2 trường hợp ở vùng Veneto.

Cũng theo Ansa, người đàn ông này đã chết ở tuổi 78, sau khi được đưa vào điều trị tại một bệnh viện ở vùng Veneto miền bắc nước Ý trong khoảng 10 ngày vì những bệnh không liên quan tới virus corona.

Theo Tuổi Trẻ, thông tin về trường hợp tử vong đầu tiên vì virus corona được công bố vào thời điểm tất cả các không gian công cộng (trường học, tòa nhà chính quyền, nhà hàng, tiệm cà phê...) ở 10 thành phố/thị trấn tại vùng Lombardy đều đã đóng cửa.

Một con đường thuộc thị trấn Codogno phía Bắc nước Ý (Ảnh: Reuters).
Một con đường thuộc thị trấn Codogno phía Bắc nước Ý (Ảnh: Reuters).

Các sự kiện thể thao cũng như các buổi lễ tôn giáo đông người đều đã bị hủy sau khi Ý xuất hiện một loạt ca nhiễm mới liên quan tới ổ dịch ở miền bắc nước Ý. Ổ dịch này có thêm 14 ca bệnh mới, nâng tổng số ca bệnh virus corona của Ý lên 17.

Theo AP, cụm lây nhiễm nằm ở một số thị trấn nhỏ xung quanh Lodi, thuộc vùng Lombardy, Giulio Gallera, quan chức phụ trách y tế của vùng này, cho biết.

Tất cả các ca bệnh mới đều ở vùng Lombardy miền bắc nước Ý và có liên quan tới một người đàn ông 38 tuổi bị lây virus corona sau khi gặp và ăn tối cùng một người bạn từ Trung Quốc trở về hồi cuối tháng 1.

Không lâu sau khi bệnh nhân 38 tuổi bị bệnh, theo Hãng tin Ansa của Ý, có thêm hai người nữa xét nghiệm dương tính với virus corona. Đó là người vợ đang mang bầu của anh này và một người đàn ông khác mà người bệnh này có tiếp xúc.

Đã có 5 bác sĩ, y tá và nhiều người bệnh đã lây virus corona từ người bệnh đầu tiên trong một bệnh viện ở Codogno là nơi điều trị cho anh này.

Còn 3 người khác, tất cả đều đã đến cùng một quán cà phê ở vùng Lombardy, cũng đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

  Ca tử vong đầu tiên tại Ý, lo ngại về giai đoạn mới của dịch virus corona. (Nguồn: AFP)

Ca tử vong đầu tiên tại Ý, lo ngại về giai đoạn mới của dịch virus corona. (Nguồn: AFP)

Theo Dân Trí, hàng trăm người Ý hiện đã bị cách ly và xét nghiệm mầm bệnh. Hơn 150 đồng nghiệp của bệnh nhân 38 tuổi cũng như 70 nhân viên y tế tại bệnh viện Cogdogna nằm trong danh sách những người bị kiểm tra liệu có nhiễm virus corona hay không.

Trước thông báo về ổ dịch mới ngày 21/2, Ý mới chỉ có 3 người được xác định nhiễm virus corona chủng mới. Trong đó gồm 2 du khách Trung Quốc từ Vũ Hán đến Rome (Ý) và có kết quả dương tính cuối tháng 1/2020 và 1 người Ý thuộc nhóm 56 công dân Ý được sơ tán từ Trung Quốc về trên chuyến bay đặc biệt.

Tại Trung Quốc đại lục, nơi dịch bệnh bùng phát, có khoảng 75.400 ca nhiễm virus corona và 2.236 người đã tử vong vì mầm bệnh, phần lớn từ tâm dịch Hồ Bắc. 

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement