Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ý tăng 50% ca nhiễm mới, nhiều quan chức thế giới đã bị nhiễm COVID-19

Vĩ mô

28/02/2020 07:37

Chỉ trong một ngày, Hàn Quốc có thêm 505 ca nhiễm mới. Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng gia tăng số bệnh nhân dương tính, quan chức nhiều nước trên thế giới cũng đã bị COVID-19 tấn công.

Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho biết tính tới cuối ngày 27/2, trên cả nước đã ghi nhận 1.766 ca nhiễm corona-19, tăng 171 ca so với số liệu lúc 9h sáng cùng ngày.

Như vậy, cùng với 334 ca nhiễm mới trong buổi sáng, số ca nhiễm mới ghi nhận trong ngày 27/2 là 505 ca. 

Cũng trong ngày 27/2, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc và Bộ Tư lệnh liên quân Hàn-Mỹ đã mở buổi họp báo chung tại trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, công bố quyết định hoãn cuộc tập trận tham mưu sở chỉ huy, dự kiến diễn ra đầu tháng 3, cho tới khi có thông báo tiếp theo. 

Quyết định trên được đưa ra sau khi liên quân hai nước xem xét việc Chính phủ Hàn Quốc nâng cảnh báo nguy cơ bệnh truyền nhiễm với dịch corona-19 lên mức cao nhất là "nghiêm trọng". Đây là lần đầu tiên liên quân hai nước hoãn tập trận chung do bệnh truyền nhiễm. 

Quân đội hai nước giải thích đã đặt nỗ lực ngăn chặn dịch corona-19 và sự an toàn của binh lính lên hàng đầu. Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Park Han-ki đề xuất hoãn tập trận trước, và Tư lệnh liên quân Hàn-Mỹ Robert Abrams đã nhất trí sau khi xem xét mức độ nghiêm trọng của dịch corona-19 tại Hàn Quốc.

Ý tăng 50% ca nhiễm mới, nhiều quan chức thế giới đã bị nhiễm COVID-19

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang đối mặt với nỗi lo sợ mới khi, sau nhiều ngày không có ca nhiễm mới, Bắc Kinh bất ngờ ghi nhận thêm 10 ca nhiễm Covid-19.

Theo một lãnh đạo cấp cao, tình hình kiểm soát dịch Covid-19 ở Bắc Kinh đang ở giai đoạn quan trọng và được ưu tiên cao. Vì sự an toàn của Bắc Kinh liên quan trực tiếp đến bộ máy chính quyền trung ương. Thời điểm này, mọi người nên cảnh giác cao độ, tránh chủ quan trước dịch bệnh.

  Trung tâm Milan, nơi các quán bar đóng cửa sớm và Duomo tạm thời đóng cửa cho du khách trong bối cảnh lo ngại về virus corona. Ảnh: AFP.

Trung tâm Milan, nơi các quán bar đóng cửa sớm và Duomo tạm thời đóng cửa cho du khách trong bối cảnh lo ngại về virus corona. Ảnh: AFP.

Dịch đang bùng phát mạnh mẽ ở Châu Âu. Theo thống kê của Hãng tin AFP ngày 27/2, đến nay đã có khoảng 20 quốc gia ở châu Âu chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ý và Pháp đều có số ca nhiễm tăng 50% chỉ trong một ngày.  

Người đứng đầu cơ quan Cơ quan bảo vệ dân sự của Ý, ông Bruno Borrelli, cho biết: Hiện Ý đã có 650 ca, số ca tử vong là 17. Hơn 400 ca nhiễm COVID-19 ở Ý tập trung tại vùng Lombardy, miền bắc nước này. Đây cũng là nơi có nhiều thị trấn đã bị phong tỏa.

14 trong số các trường hợp tử vong là ở khu vực phía bắc của Bologna, là trung tâm của vụ dịch gần đây. Khu vực này có hơn 400 trường hợp nhiễm bệnh với khoảng 10% số đó được báo cáo là đã phục hồi.

Hầu hết các nạn nhân đã chết là người già, nhiều người trên 80 tuổi. Một số người trong số họ có các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn bao gồm cả ung thư.

Ý đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn về số lượng các trường hợp kể từ thứ Sáu tuần trước khi chỉ có ba báo cáo.

Ý hiện có số người nhiễm virus cao nhất ở châu Âu và số người chết cao nhất.

Chính quyền Ý cũng kêu gọi bình tĩnh trong khi hành động, đôi khi hà khắc, để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Thủ tướng Giuseppe Conte kêu gọi người dân "đừng nhượng bộ để hoảng loạn và làm theo lời khuyên của các cơ quan y tế".

Kể từ Chủ nhật, hơn 50.000 người đã bị giới hạn ở 10 thị trấn ở Bologna và một ở Veneto - một biện pháp quyết liệt được thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này.

Các bộ trưởng chính phủ Ý đã kêu gọi bình tĩnh và nhấn mạnh rằng Ý vẫn là một quốc gia an toàn để đến thăm, vì hầu hết đất nước này vẫn không bị ảnh hưởng bởi virus.

  Các binh sĩ Ý kiểm tra quá cảnh đến và đi từ các khu vực được bao quanh trong một điểm kiểm tra cách thị trấn nhỏ CastiglioneQuerydda, phía đông nam Milan vài km. Ảnh: AFP

Các binh sĩ Ý kiểm tra quá cảnh đến và đi từ các khu vực được bao quanh trong một điểm kiểm tra cách thị trấn nhỏ CastiglioneQuerydda, phía đông nam Milan vài km. Ảnh: AFP

Như vậy, tính đến 6h30 ngày 28/2, thế giới ghi nhận 82.774 ca nhiễm COVID-19, Trung Quốc đại lục là 78.498 ca, còn 51 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung quốc có 4.276.

Số ca mắc ghi nhận cao ở Hàn Quốc là 1.766, Ý: 655, Iran: 245 ca.

Toàn thế giới có 2.814 ca tử vong, đa phần ở lục địa Trung Quốc với 2.744 người. Các quốc gia khác là 70 ca, trong đó Iran có 26 người chết, Ý có 17 người và Hàn Quốc là 13 người.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement