Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xung đột Nga- Ukraina: Elon Musk ‘kích hoạt’ Starlink ở Ukraina

Phân tích

27/02/2022 08:08

Trong một thông báo mới nhất, tỷ phú Elon Musk cho biết SpaceX đã kích hoạt dịch vụ internet vệ tinh Starlink trên lãnh thổ Ukraina.
news

Cụ thể, Elon Musk viết trên Twitter rằng, công ty của ông đang gửi các thiết bị đầu cuối của internet đến Ukraina để sử dụng dịch vụ này, tuy nhiên ông không nêu rõ số lượng.

Trước đó, phó Thủ tướng Ukraina Mykhailo Fedorov đã tag tên Elon Musk trong một bài viết trên Twitter rằng “trong khi bạn cố gắng chiếm giữ sao Hỏa, Nga cố gắng chiếm Ukraina! Trong khi tên lửa của bạn hạ cánh thành công từ không gian. Tên lửa của Nga tấn công dân thường Ukraina!".

Kết nối Internet ở Ukraina đã bị ảnh hưởng sau khi Nga tiến hành tấn công toàn diện vào Ukraina vào hôm 24/2.

Một số ngân hàng Nga bị cắt khỏi hệ thống thanh toán SWIFT

Trong một diễn biến liên quan đến cuộc xung đột Nga – Ukraina, EU, Mỹ, Anh và Canada đã cam kết cắt một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán liên ngân hàng SWIFT.

Ngoài ra, các nước này cũng đã đồng ý đặt ra các hạn chế đối với dự trữ quốc tế của Ngân hàng Trung ương Nga.

60931444_303.jpg
Cuộc xung đột Nga - Ukraina đã bước sang ngày thứ tư.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: “Tất cả những biện pháp này sẽ gây tổn hại đáng kể đến khả năng tài trợ cho cuộc chiến của ông Putin và chúng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Nga”.

"Ông Putin bắt tay vào con đường nhằm tiêu diệt Ukraina nhưng những gì ông ấy cũng đang làm, trên thực tế, là đang phá hủy tương lai của chính ông ấy", bà Ursula von der Leyen nói thêm.

Các sự kiện xảy ra trong cuộc khủng hoảng Ukraine -Nga vào thứ Bảy

Các ngoại trưởng của các nước thành viên EU cho biết họ có kế hoạch triệu tập một cuộc họp trực tuyến vào Chủ nhật để thảo luận về việc hỗ trợ thêm cho Ukraina và các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Trong một động thái đánh dấu sự thay đổi lớn, Đức cho biết sẽ gửi 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa đất đối không lớp Stinger tới Ukraina.

Kiev bị giới nghiêm cho đến thứ Hai. Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết đã ra lệnh cho người dân ở trong nhà, cảnh báo rằng những người bên ngoài sẽ bị coi là "thành viên của các nhóm phá hoại và do thám.

Filippo Grandi, cao ủy LHQ về người tị nạn, cho biết trên Twitter rằng số người Ukraina đã chạy sang các nước láng giềng hiện nay là hơn 150.000 người.

Những người biểu tình ở các thành phố trên toàn cầu đã bày tỏ tình đoàn kết với Ukraina, trong đó nhiều người bày tỏ sự tức giận trước quyết định tấn công nước láng giềng của Nga.

Chủ sở hữu người Nga của Chelsea FC, Roman Abramovich, cho biết ông đang bàn giao câu lạc bộ cho những người ủy thác của mình.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ