Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xúc động trước hành trình tìm con bị bắt cóc gần 30 năm của một gia đình người Nhật

Chính sách - Hạ tầng

08/07/2018 23:44

Suốt 22 năm ròng, đội vợ chồng người Nhật vẫn đều đặn chia nhau tìm đứa con gái bị bắt cóc vào ngày 7/7/1996.

Ngày 7/7 năm nay, đúng vào dịp Tanabata, một ngày lễ theo phong tục của người Nhật là ngày “Ngưu Lan - Chức Nữ" gặp nhau. Ở góc khuất của ngày được xem là hạnh phúc đó, cha mẹ của Yukari Yokoyama, người bị bắt cóc từ một phòng khách ở thành phố Ota, tỉnh Gunma vào ngày 7/7/1996 vẫn mang những tờ rơi với hình ảnh cô còn bé, hình vẽ hiện tại theo mô phỏng của hoạ sĩ và hình được cho là hung thủ đến phát cho từng người.

Đôi vợ chồng già này hi vọng, những hình ảnh ấy có thể mang lại cho họ một chút thông tin về đứa con bé bỏng của mình.

Ông Yukuo, cha của Yukari, 51 tuổi, nói với các phóng viên rằng: “Tôi cảm thấy đau đớn vì tôi không thể tìm thấy con gái của tôi trong 22 năm qua. Tôi vẫn tự hỏi bản thân mình mỗi ngày tại sao tôi đến phòng khách thành phố Ota vào ngày hôm đó. Chưa có bất cứ điều gì làm tôi đau lòng như thế. Mọi người hãy giúp tôi”.

Xúc động trước hành trình tìm con bị bắt cóc gần 30 năm của một gia đình người Nhật

Yukari biến mất sau khi lang thang ra ngoài. Cảnh sát sau đó đã lục lại camera an ninh và phát hiện từ máy quay 1 người đàn ông đeo kính râm, đội chiếc mũ đi lên và xuống các lối đi mà Yukari có mặt vào thời điểm đó khoảng 15 phút. Người đàn ông này được nhìn thấy nói chuyện với Yukari. Tuy nhiên, cảnh sát đến nay vẫn không xác định được danh tính của ông ta.

Cảnh sát trưởng Ota Morio Sunaga nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc điều tra. Chúng tôi yêu cầu bất kỳ ai có thông tin vui lòng liên hệ với chúng tôi”.

Cảnh sát cho biết họ đã nhận được hơn 3.900 cuộc gọi từ năm 1996, nhưng không ai có bất kỳ tin tức nào chính xác để xác định người đàn ông nói trên.

Mẹ của Yukari, bà Mitsuko cho biết, mỗi ngày trôi qua bà luôn nghĩ về lý do tại sao không có bất kỳ dấu vết nào của con. "Tôi luôn nghĩ đến ngày 7/7, ngày chúng tôi sẽ tìm được cô ấy”, bà nói.

Sau khi xuất hiện trên báo chí, câu chuyện gia đình bà Mitsuko tìm con 22 năm ròng rã đã gây xúc động dư luận Nhật Bản.

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement