Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt 10 tỷ USD

Doanh nghiệp

13/06/2018 10:44

Theo Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2018 dự kiến đạt khoảng 10 tỷ USD, tăng khoảng 1,7 tỷ USD so với 2017.

Thông tin đưa ra tại hội nghị toàn thể hội viên Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức ở TP HCM ngày 12/6. Dù vậy, VASEP cho rằng, các chương trình xúc tiến thương mại vào thị trường Trung Quốc không được quan tâm đúng mức, đặc biệt là các sự kiện có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng là các nhà nhập khẩu từ Trung Quốc. Kinh phí hỗ trợ xúc tiến thương mại năm 2018 bị cắt 20% so với năm trước.

Năm nay Hội chợ thủy sản và nghề cá Trung Quốc, sự kiện chuyên ngành lớn thứ 2 trên thế giới nhưng do kinh phí xúc tiến thương mại bị cắt giảm có thế sẽ là cản trở lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản VN có thể tiếp cận khách hàng.

Cá tra thời gian gần đây được các nhà nhập khẩu Trung Quốc tiêu thụ mạnh.
Cá tra thời gian gần đây được các nhà nhập khẩu Trung Quốc tiêu thụ mạnh.

Theo ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, không chỉ thủy sản mà rất nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam coi Trung Quốc là thị trường tiêu thụ chính. Trong đó có những ngành hàng như gạo, thủy sản, trái cây… vào Trung Quốc đã vướng những rào cản thương mại, Bộ Nông nghiệp đang từng bước tháo gỡ để đẩy mạnh nguồn hàng vào thị trường này. “Tới đây Bộ Nông nghiệp sẽ tổ chức hội nghị gặp gỡ các khách hàng Trung Quốc tại Quảng Ninh để xúc tiến thương mại”, ông Nam chia sẻ. 

Số liệu được VASEP công bố, sản lượng thủy sản xuất khẩu 4 tháng đầu năm đạt 2,5 tỉ USD. Những thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất từ Việt Nam gồm Mỹ, Nhật Bản (15%), châu Âu, Trung Quốc (14%).  Trong đó Trung Quốc từ tỉ trọng rất nhỏ trong cơ cấu thủy sản xuất khẩu nước ta nhưng gần đây tăng trưởng liên tục, năm 2017 lần đầu lọt vào top thị trường tỉ USD (1,28 tỉ USD, đứng thứ 4, chiếm 15% tổng kim ngạch) và có thể vươn lên vị trí số 1 trong các thị trường nhập khẩu thủy sản chính của Việt Nam từ quý II nhờ tốc độ tăng trưởng cao nhất (37%).

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement