Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất khẩu hàng rau quả tiếp tục tăng mạnh

Tiêu dùng

23/05/2019 06:50

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả tháng 4/2019 đạt 466,65 triệu USD, tăng 28% so với tháng 3/2019

Xuất khẩu hàng rau quả đã khởi sắc, điều này thể hiện trong 4 tháng đầu năm đã góp vào kim ngạch xuất khẩu của cả nước trên 1,4 tỷ USD. Thời gian tới xuất khẩu hàng rau quả tiếp tục tăng trưởng khi nhiều loại trái cây của Việt Nam đã chinh phục được những thị trường khó tính.

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả tháng 4/2019 đạt 466,65 triệu USD, tăng 28% so với tháng 3/2019 – đây là tháng tăng thứ hai liên tiếp. Điều này nâng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả 4 tháng năm 2019 lên 1,4 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018.

Việt Nam xuất khẩu rau quả chủ yếu sang thị trường Trung Quốc, chiếm 73,72% tỷ trọng đạt trên 1 tỷ USD, tăng 4,94% so với cùng kỳ, riêng tháng 4/2019 đã xuất sang Trung Quốc 364 triệu USD, tăng 43,81% so với tháng 3/2019 và tăng 38,55% so với tháng 4/2018.

nong-san
Xuất khẩu hàng rau quả tiếp tục khởi sắc thời gian tới.

Thị trường chiếm tỷ trọng lớn thứ hai là Mỹ, chiếm 3,2% và đạt 45,5 triệu USD, tăng 17,27% so với cùng kỳ, riêng tháng 4/2019 đạt 13,79 triệu USD, tăng 12,32% so với tháng trước đó và tăng 38,39% so với tháng 4/2018.Kế đến là các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản… đạt lần lượt 43,6 triệu USD và 36,58 triệu USD.

Đáng chú ý, những thị trường như Italy, Indonesia, Lào tuy không phải là những thị trường truyền thống, nhưng thời gian qua lại tăng mạnh nhập khẩu hàng rau quả từ Việt Nam, trong đó Italy tăng nhiều nhất, gấp trên 5 lần (tức tăng 406,64%) đạt 4,5 triệu USD, riêng tháng 4 đạt trên 1 triệu USD, tăng 10,52% so với tháng 3/2019 và tăng gấp 3,9 lần (tức tăng 292,05%) so với tháng 4/2018.

Thị trường tăng nhiều thứ hai là Indonesia, tăng gấp 4 lần (tức tăng 300,76%), đạt trên 1 triệu USD, mặc dù tháng 4/2019 xuất sang Indonesia giảm 71,67% chỉ có 185,5 nghìn USD.

Ngoài hai thị trường tăng mạnh kể trên, thì xuất khẩu sang thị trường Lào cũng tăng gấp 2 lần (tức tăng 116,69%) đạt 6,6 triệu USD.

Ở chiều ngược lại xuất sang thị trường Malaysia lại giảm mạnh 41,51% chỉ với 11,23 triệu USD, riêng tháng 4/2019 là 2,81 triệu USD, giảm 3,68% so với tháng 3/2019 và giảm 39,63% so với tháng 4/2018.

Để không bị lệ thuộc quá nhiêu vào các thị trường truyền thống, 4 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm trước thị trường xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam có thêm các thị trường như Na Uy, Ai Cập, Saudi Arabia, Thụy Sỹ trong đó Ai cập đạt cao nhất 6,1 triệu USD; Saudi Arabia đạt 5,2 triệu USD…

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement