Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam tăng 7,4% trong năm nay, lên 43,5 tỷ USD

Chính sách - Hạ tầng

16/02/2022 15:02

Xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng 7,4% trong năm nay lên 43,5 tỷ USD do các nhà máy tiếp tục sản xuất mặc dù nhiễm COVID-19 gia tăng, hiệp hội dệt may cho biết trên tờ Reuters.

Nằm trong số các nhà sản xuất lớn nhất thế giới cho các thương hiệu như Nike, Zara và H&M, Việt Nam gần đây đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế COVID-19, điều này năm ngoái đã làm gián đoạn sản xuất và gây khó khăn cho chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Đại dịch sẽ tác động ít hơn đến ngành dệt may Việt Nam trong năm nay nhờ tỷ lệ tiêm phòng cao”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) ông Trương Văn Cẩm, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tuần này.

2022-02-16t051151z_3_lynxmpei1f04m_rtroptp_3_vietnam-economy(1).jpg
Người lao động làm việc tại nhà máy may xuất khẩu Hưng Việt, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam ngày 30/12/2020. Ảnh: Reuters

Các ca nhiễm COVID-19 hàng ngày đã đạt mức cao kỷ lục 31.800 vào hôm 15/2, nhưng các doanh nghiệp và chuyên gia cho biết nguy cơ lặp lại các đợt đóng cửa năm ngoái đã thấp hơn khi hàng triệu công nhân nhà máy đã được tiêm phòng và với biến thể Omicron dường như ít nghiêm trọng hơn.

Ông Cẩm cho biết việc ngừng hoạt động liên quan đến đại dịch đã ảnh hưởng đến 1,2 triệu công nhân may mặc vào năm ngoái, tương đương 65% lực lượng lao động của ngành. Ông nói thêm, gần như tất cả họ đã trở lại làm việc.

Ông nói: “Nhờ các chính sách linh hoạt của đất nước nhằm đối phó với đại dịch trong khi khôi phục hoạt động kinh doanh, đặc biệt là từ quý IV/2021, ngành dệt may đã hạn chế đáng kể sự gián đoạn chuỗi cung ứng”.

Bộ Du lịch đã đề xuất mở cửa trở lại hoàn toàn cho du khách nước ngoài từ ngày 15/3, sớm hơn ba tháng so với kế hoạch.

(Nguồn: Reuters)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement