Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất khẩu đồ gỗ giữ đà tăng

Báo cáo ngành hàng

18/11/2022 06:59

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 10/2022 đạt 1,2 tỷ USD, tăng 7,6% so với tháng 9/2022 và tăng 25,8% so với tháng 10/2021.

Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 775,1 triệu USD, tăng 5,5% so với tháng 9/2022 và tăng 23% so với tháng 10/2021.

Tính chung 10 tháng năm 2022, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 13,5 tỷ USD, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 9,4 tỷ USD, giảm 3,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu đồ gỗ giữ đà tăng - Ảnh 1.

Dù duy trì được kim ngạch xuất khẩu, đồ gỗ vẫn được dự báo sẽ đối diện với nhiều khó khăn khi các thị trường nhập khẩu chịu tác động bởi lạm phát.

10 tháng năm 2022, gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu tới các thị trường chính đều tăng trưởng khá, trong đó trị giá xuất khẩu tới Hoa Kỳ cao nhất, đạt 7,4 tỷ USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2021. Xuất khẩu tới Hoa Kỳ tăng trưởng mạnh góp phần thúc đẩy ngành gỗ tăng trưởng khả quan trong năm 2022. Tuy nhiên, trước tình trạng lạm phát gia tăng, nhu cầu tiêu thụ gỗ và sản phẩm gỗ sẽ chững lại. Theo Viện Quản lý cung ứng Hoa Kỳ (ISM), đồ nội thất và sản phẩm gỗ là hai trong số các ngành sản xuất báo cáo sự sụt giảm trong tháng 10/2022. Theo đó, khả năng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Hoa Kỳ trong 2 tháng cuối năm 2022 kém khả quan.

Đáng chú ý, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Trung Quốc trong 10 tháng năm 2022 tăng rất mạnh, đạt 1,8 tỷ USD, tăng 48,4% so với cùng kỳ năm 2021. Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, đặc biệt là nhóm đồ nội thất bằng gỗ tới thị trường Trung Quốc rất khả quan. Theo nguồn mordorintelligence.com, Trung Quốc có nhu cầu rất cao về đồ nội thất do dân số đông. 

Bên cạnh đó nhu cầu khả dụng ngày càng tăng của người tiêu dùng đang thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp đồ nội thất Trung Quốc, khi khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn cho các sản phẩm đồ nội thất. Đô thị hóa nhanh chóng cũng là một số yếu tố chính khác góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành nội thất ở Trung Quốc.

Ngoài ra, gỗ và sản phẩm gỗ còn xuất khẩu nhiều tới các thị trường khác trong 10 tháng năm 2022 như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ca-na-đa, Anh, Úc… Trong cơ cấu các thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ chính, chỉ có trị giá xuất khẩu tới thị trường Anh giảm, đạt 197,2 triệu USD, giảm 8,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Đ. KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement