Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất hiện thông tin VinFast sắp đóng cửa một phần trung tâm nghiên cứu tại Úc

Doanh nghiệp

07/05/2021 09:27

VinFast sẽ đóng cửa một phần trung tâm nghiên cứu ở Úc do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sau đó đưa các chuyên gia ở đây về Việt Nam nếu họ có nhu cầu, theo báo Tổ Quốc.

Liên quan đến thông tin này, Tạp chí Kinh tế chứng khoán Việt Nam cho biết, nguồn tin nội bộ của CarAdvice khẳng định VinFast sắp đóng cửa Trung tâm thiết kế và kỹ thuật Port Melbourne tại Australia, nơi có khoảng 60 kỹ sư cũ của Holden, Ford và Toyota đang làm việc.

Một người trong ngành cho biết việc đóng cửa văn phòng thiết kế và kỹ thuật của VinFast tại Australia sẽ ảnh hưởng đến khoảng 50 việc làm. Tuy nhiên, theo CarAdvice, hiện các vị trí việc làm tại đây vẫn đang được bảo toàn.

Một năm sau khi thành lập, VinFast đã thành lập trung tâm nghiên cứu tại Australia, đồng thời mua lại trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang của Holden. Công ty đã thuê lại hàng loạt các kỹ sư từ Holden và Ford nhằm mục đích phát triển các dòng xe phục vụ thị trường nước ngoài.

Trao đổi với người viết, VinFast xác nhận thông tin tạm thời đóng cửa văn phòng tại Australia, song cho biết sẽ chuyển toàn bộ đội ngũ kỹ sư sang Việt Nam.

VinFast cho biết công ty đang tập trung cao độ cho các chương trình nghiên cứu phát triển xe với sự tham gia của các viện nghiên cứu VinFast ở nước ngoài. Song dịch bệnh COVID-19 đã khiến việc kết nối và di chuyển giữa các nước trở nên khó khăn hơn.

VinFast sắp đóng cửa một phần trung tâm nghiên cứu tại Úc, dồn toàn lực về Việt Nam - Ảnh 1.

Úc là một trong những thị trường tiềm năng được VinFast nhắm tới trong công cuộc mở rộng tầm ảnh hưởng ra quy mô toàn cầu. Trong bài viết của CarAdvice, không ít bình luận của người dùng khu vực tỏ ra khá tiếc nuối và vẫn chờ đợi ngày có thể thử nghiệm các mẫu xe VinFast chẳng hạn series xe điện VN34, VN35 và VN36, theo báo Tổ Quốc.

VinFast sắp đóng cửa một phần trung tâm nghiên cứu tại Úc, dồn toàn lực về Việt Nam - Ảnh 3.

Phản hồi lại thông tin này, đại diện VinFast cho biết lý do họ đóng cửa một phần trung tâm nghiên cứu là bởi dịch bệnh COVID-19. Ảnh hưởng của dịch khiến việc di chuyển giữa các nước trở nên khó khăn hơn. VinFast muốn dồn toàn lực để phát triển ô tô tại Việt Nam trong thời điểm nhạy cảm này. Các kỹ sư từng làm việc ở Úc nếu thu xếp được sẽ được chuyển sang Việt Nam để tiếp tục làm việc. Cũng theo VinFast, đường thử Lang Lang vẫn tiếp tục hoạt động.

Hồi tháng 6 năm ngoái, VinFast được cho là đã bỏ ra khoản tiền dao động từ 15 tới 20 triệu USD cho trường đua Lang-Lang kèm với phòng thí nghiệm khí thải trị giá hàng triệu USD đi cùng tại ngoại ô Melbourne. Bộ phận kỹ thuật của VinFast thì đặt chân tới đây sớm hơn từ tháng 12/2019. VinFast đã có kế hoạch bán xe tại quốc gia này.

Tuy nhiên, sau đó, khi trả lời phỏng vấn tờ báo Motoring của Úc, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng Giám đốc VinFast cho biết, việc phân phối xe tại Úc còn phụ thuộc vào "nhiều khía cạnh khác nhau". Bà cho biết thêm rằng trọng tâm kế hoạch bán xe tại nước ngoài là thị trường Mỹ nhưng VinFast vẫn nghiên cứu và phát triển các dòng xe động cơ đốt trong và động cơ điện tại Úc.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement