Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất hiện ngân hàng cho khách rút tiền bằng nhận diện khuôn mặt, không cần thẻ và mật khẩu

Ngân hàng

02/07/2020 11:22

Người dùng đứng trước máy, nhìn vào camera, máy sẽ nhận diện trong 3 giây và xác nhận thêm vân tay là hoàn thành đăng nhập để thực hiện giao dịch.

TPBank đã ra mắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên ngân hàng tự động LiveBank, và chính thức đưa vào sử dụng ngày hôm qua, 1/7.

Với giao dịch bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt, khách chỉ cần đứng trước máy, nhìn vào camera, máy sẽ nhận diện trong 3 giây và xác nhận thêm vân tay là hoàn thành bước đăng nhập để thực hiện các giao dịch.

“Chúng tôi muốn đem đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Bạn chỉ cần quét mặt lên camera, sau đó xác nhận thêm bằng vân tay (bước xác thực thứ hai) để gia tăng sự chính xác. Các thao tác này đảm bảo an toàn tuyệt đối và bảo mật cho khách hàng, tránh tình trạng bị lộ thông tin thẻ, mật khẩu”, chuyên gia ngân hàng số của TPBank khẳng định.

TPBank là nhà băng đầu tiên cho phép khách rút tiền bằng nhận diện khuôn mặt, không cần thẻ, không cần nhớ mật khẩu. Ảnh: TPB.
TPBank là nhà băng đầu tiên cho phép khách rút tiền bằng nhận diện khuôn mặt, không cần thẻ, không cần nhớ mật khẩu. Ảnh: TPB.

Theo TPBank, công nghệ này sử dụng Depth Camera, có chức năng Liveness check đảm bảo người thật, chống mạo danh bằng ảnh hay video. Công nghệ sử dụng trí thông minh nhân tạo để nắm bắt dữ liệu khuôn mặt chính xác bằng cách chiếu và phân tích hơn hàng chục nghìn chấm ảnh, tạo ra một bản đồ độ sâu khuôn mặt, xác định các góc cạnh của khuôn mặt, hình dáng và vị trí mắt, phát hiện chuyển động… ghi nhận hình ảnh của khách hàng, lưu trữ trong hệ thống.

Như vậy, khách hàng sử dụng dịch vụ của TPBank sẽ không cần phải mang theo thẻ, chứng minh nhân dân, cũng không cần phải nhớ bất kỳ thông tin nào khác như số thẻ, mã PIN.

Đây cũng là ngân hàng đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam triển khai tính năng nhận diện khuôn mặt.

Năm 2017, lần đầu tiên TPBank đưa vào sử dụng hệ thống VTM (Video Teller Machine) với tên gọi LiveBank, cho phép khách hàng giao dịch gửi tiền, chuyển tiền, gửi tiết kiệm, mở thẻ… mà không cần làm việc trực tiếp với nhân viên tại quầy. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên áp dụng mô hình này. Hiện đã có thêm một số ngân hàng khác tham gia. 

Theo đó, hệ thống của LiveBank diễn ra hoàn toàn tự động hóa với nhiều công nghệ hiện đại tích hợp, như sinh trắc học, sử dụng công nghệ nhận dạng chữ viết OCR, ứng dụng QR Code; được trang bị các thiết bị nhận diện sinh trắc học. Năm ngoái, nhà băng này cập nhật thêm tính năng giao dịch bằng vân tay tại các cây ATM LiveBank.

TPBank dự kiến đến cuối 2020 sẽ có 300 LiveBank khắp cả nước.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng cho biết ngân hàng đã chi hơn 1.000 tỷ đồng cho những lĩnh vực liên quan đến công nghệ và ngân hàng số, để không chỉ đạt được hiệu quả kinh doanh, có thêm khách hàng mà còn mang đến nhiều trải nghiệm mới, hiện đại không thua kém thế giới.

NGUYÊN PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement