Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất hiện cơn lốc xoáy cao hàng chục mét đáng sợ ở Quảng Ninh

Nóng trong ngày

16/11/2018 00:57

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh cơn lốc xoáy hình thành ngay trên đất liền ở Quảng Ninh khiến người dân địa phương ngỡ ngàng.

Ngày 15/11, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh cơn lốc xoáy cao hàng trăm mét đang cuộn xoáy lên bầu trời ở Quảng Ninh. Đặc biệt do xuất hiện trên nền đất nhiều than nên cơn lốc cuốn bụi than lên trời, tạo thành màu đen kỳ lạ, trông không khác gì một cột khói xoáy khổng lồ.

Theo tìm hiểu đoạn clip nói trên được quay lại và đăng tải lên mạng xã hội bởi anh Nguyễn Vũ Thành (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Cơn lốc nhìn như vòi rồng, cao vút, xoáy sâu, cuộn cát bụi mù lên trời.

Anh Thành cho biết, sự việc diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, không gây ra thiệt hại gì về người và tài sản. Chỉ sau một thời gian ngắn clip đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và chia sẻ. Đa phần mọi người đều thể hiện sự kinh ngạc trước hiện tượng thiên nhiên hiếm có này. Một số người thể hiện thái độ lo lắng cho sự an nguy của chủ nhân đoạn clip khi ghi hình ở cự ly gần như vậy.

Lốc xoáy hay vòi rồng là hiện tượng một luồng không khí xoáy tròn mở rộng ra từ một đám mây dông xuống tới mặt đất. Lốc xoáy có nhiều loại và có nhiều cách hình thành, xuất hiện ở cả ngoài biển lẫn trên đất liền.

Loại lốc xoáy xuất hiện ở Quảng Ninh có thể là một dạng lốc cát. Loại lốc này thường được hình thành vào tầm trưa, khi không khí dưới mặt đất bị nung nóng, bốc lên rất nhanh, bị khí lạnh ở xung quanh tràn vào thế chỗ tạo nên một cơn gió xoáy cuốn cát và bụi lên cao.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement