Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xử lý hai cô gái tung tin đồn bắt cóc trẻ em trên facebook

Vĩ mô

31/07/2017 01:03

Công an đã xác minh, xử phạt nhiều trường hợp sử dụng facebook tung tin đồn thất thiệt về việc trẻ em bị bắt cóc.

Ngày 31/7, Bộ Công an cho biếtmới đây, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành xử lý hai trường hợp có hành vi đăng thông tin sai sự thật về các vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn, nhằm trấn an dư luận địa phương.

Người dân vây kín người phụ nữ nghi vấn bắt cóc trẻ em ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh

Cụ thể, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa qua các đơn vị công an tỉnh đã tiến hành theo dõi các tài khoản mạng xã hội nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi tung tin sai sự thật. Đồng thời qua những sự việc này công an tiến hành tuyên truyền, định hướng dư luận, để tránh dẫn đến những sự việc đáng tiếc như đã xảy ra tại các địa phương khác trong thời gian vừa qua.

Theo đó, công an huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý đối với hai trường hợp tung tin đồn thất thiệt về các vụ bắt cóc trẻ em tại địa bàn lên mạng xã hội facebook.

Qua rà soát, công an phát hiện tài khoản facebook mang tên “Giáng xuân Nguyên khôi” đăng thông tin: “Vào 23h00’ ngày 23/7 xảy ra vụ bắt cóc hụt cháu Mạc Đình Long, 11 tuổi tại xã Nam Sơn, Quỳ Hợp”. Sau khi tài khoản "Gíang xuân Nguyên Khôi" đăng tải thông tin nói trên, đã khiến nhiều người dân ở địa phương hoang mang lo lắng.

Nhưng công an xã Nam Sơn và công an huyện QuỳHợp nhanh chóng xác định không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn. Từ tài khoản facebook trên, công an đã tìm ra người đăngtin đồn thất thiệt này là Vi Thị Hiền (30 tuổi, ngụ huyện Quỳ Hợp). Khi bị mời làm việc, Hiền khai nhận thông tin nói trên là bịa đặt.

Cùng thời điểm, lợi dụng dư luận đang nhạy cảm về các thông tin bắt cóc trẻ em, Lê Thị Thu (27 tuổi, ngụ xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp) đã sử dụng tài khoản facebook mang tên “Thu Điếu” đăng thông tin: “Vào 21h ngày 24/7/2017 có 2 người đàn ông vào nhà bắt cóc hụt mộtcháu bé tại Xóm Rồng, Châu Lộc”.

Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng xã Châu Lộckhẳng định thông tinkhông đúng sự thật, không có sự việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn.

Sau đó, công an đã yêu cầu Hiền và Thugỡ toàn bộ thông tin sai sự thật trên, vàlập biên bản hai người này để ra quyết định xử lý theo quy định của pháp luật.

Cảnh sát giải cứu người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em bị dân làng vây kín

Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định bắt khẩn cấp đối với bà Đào Thị Danh (48 tuổi, ngụ huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), về nghi vấn bắt cóc cháu bé 2 tuổi.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, sáng 29/7 chị T.T.G đưa con trai L.K.T (2 tuổi) và một người cháu khác đến nhà bố ruột là ông T.V.K ở xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh nhờ trông coi.

Khoảng 9h sáng cùng ngày, bà Danh đến nhà ông K. chơi, sau đó bà Danh đã ẵm cháu T. đi khỏi nhà ông K. Khi mẹ cháu bé về nhà cha ruột không thấy con đâu, vộihô hoán nhờ người dân đi tìm. Sau đó, người dân phát hiện bà D. ẵm cháu T. nên hàng trăm người đã đã vây kín.

Nhận tin báo, công an tỉnh Hà Tĩnh, công an huyện Can Lộc đã phải điều động hàng chục chiến sỹđến hiện trường đảm bảo an ninh trật tự, tránh người dân quá khích hành hung bà Danh. Sau đó, công an huyện Can Lộc phải ra quyết định bắt khẩn cấp bà Danh, thì người dân mới đồng ý giải tán để công an dẫn giải bà này về trụ sở, điều tra.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement