Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xu hướng tiêu dùng sản phẩm hữu cơ lên ngôi

Sức khỏe

14/08/2019 18:47

Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua những sản phẩm hữu cơ, thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe.

Theo thương vụ Việt Nam tại Pháp, mặc dù không phải là một xu hướng mới, tuy nhiên theo quan sát năm 2018 và 2019, các sản phẩm hữu cơ tại nước này có sức tăng trưởng rất mạnh, đa số các siêu thị và kênh bán lẻ đều có khu gian hàng riêng cho các sản phẩm hữu cơ.

Xu hướng tiêu dùng sản phẩm hữu cơ lên ngôi

Người Pháp ngày càng hướng tới các sản phẩm nông sản và thực phẩm sạch - hữu cơ do người tiêu dùng Pháp ngày càng quan tâm đến các vấn đề về môi trường và sức khỏe.

Bên cạnh đó các sản phẩm này có giá chỉ nhỉnh hơn các sản phẩm thông thường từ 3-5%. Do đó, các mặt hàng nông – thuỷ sản có chứng nhận hữu cơ sẽ có cơ hội gia tăng thị phần nhờ xu hướng tiêu dùng cũng như các quy định VSATTP tại Pháp nhằm khuyến khích các mặt hàng này.

Theo Bộ Nông nghiệp Pháp, trong năm 2018, riêng các sản phẩm nguồn gốc từ sữa hữu cơ sản xuất tại Pháp đã đạt được tăng trưởng 30% so với năm 2017. Theo Agence BIO, trong năm 2018 có tới 71% người tiêu dùng Pháp sử dụng ít nhất một sản phẩm BIO theo tháng, doanh thu các sản phẩm hữu cơ đã đạt 9,3 tỷ euro với tốc độ tăng trưởng khoảng 13%/năm.

Về lâu dài, đây là nhóm hàng tiềm năng và góp phần gia tăng mạnh xuất khẩu. Tuy nhiên tại những lần tiếp xúc với doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế về nông sản - thực phẩm và Tuần hàng Việt Nam tại Pháp, Thương vụ nhận thấy để đạt được chứng chỉ BIO của châu Âu, các doanh nghiệp cần đầu tư bài bản từ vùng nguyên liệu cho đến sản xuất, bao bì đóng gói với chi phí rất lớn, chính vì vậy doanh nghiệp chưa thực sự mặn mà trong việc phát triển các sản phẩm hữu cơ để xuất khẩu.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement