Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xu hướng thiết kế mới của smartphone năm 2019 là gì?

Số hóa

14/02/2019 15:24

Thiết kế trên smartphone đang dần bão hòa, nhiều hãng công nghệ đã và đang chạy đua với nhiều thiết kế mới nhằm thu hút sự chú ý của người dùng.

Trước đây, phần lớn người dùng đều hài lòng với kích thước màn hình smartphone vừa phải như 4 hoặc 5 inch chẳng hạn. Tuy nhiên với tốc độ phát triển nội dung ứng dụng và game mobile khiến sự hài lòng này không tồn tại quá lâu, đòi hỏi các nhà sản xuất phải tìm ra phong cách thiết kế mới nhằm tạo sự khác biệt để qua đó gia tăng khả năng cạnh tranh cũng như thu hút sự chú ý của người dùng.

Trong đó, một số phong cách thiết kế mới đã hình thành trong năm 2018, hứa hẹn sẽ gây sốt trên thị trường smartphone trong năm 2019, và 4 trong trong những thiết kế đó đã được giới thiệu trên thị trường, cũng như là sẽ có mặt tại Mobile World Congress (MWC 2019) sẽ diễn ra ở hai địa điểm – Fira Gran Via và Fira Montjuïc tại Barcelona, Tây Ban Nha. 

Đây là một trong những sự kiện lớn và hấp dẫn nhất trong ngành công nghiệp di động hàng năm. Tại sân chơi này có rất nhiều ông lớn tham như Samsung, LG, Sony,… và họ thường sẽ ra mắt những chiếc điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh mới nhất và các sản phẩm công nghệ khác.

Theo thông lệ, MWC sẽ bắt đầu từ ngày 25/2 và kết thúc vào ngày 28/2. Tuy nhiên, một vài nhà sản xuất lại “thích” công bố sản phẩm của mình một đến hai ngày trước khi sự kiện bắt đầu.

Smartphone thiết kế màn hình gập

Xu hướng thiết kế mới của smartphone năm 2019 là gì?

Thiết kế smartphone gập được dự báo sẽ trở thành xu thế mới trên thị trường điện thoại năm 2019. Nhận định này càng trở nên rõ ràng hơn khi nhiều nhà sản xuất hoặc đã ra mắt, hoặc hé lộ sản phẩm chỉ chờ thời điểm thích hợp để ra mắt người dùng.

Trong đó, Samsung và Huawei từng được dự báo sẽ trở thành nhà sản xuất đi tiên phong trên phân khúc này. Tuy nhiên, nhà sản xuất Royole đến từ Trung Quốc mới là hãng giới thiệu smartphone màn hình gập đầu tiên có FlexPai chạy hệ điều hành Android, được định giá 1.300 USD.

Ít ngày sau màn ra mắt của FlexPai, Samsung cũng nhanh chóng hé lộ sản phẩm ở dạng nguyên mẫu cùng tuyên bố sẽ ra mắt phiên bản thương mại tại MWC 2019 diễn ra vào cuối tháng 2 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Huawei cũng hứa hẹn trình lãng smartphone màn hình gặp tại đây. Bên cạnh ba nhà sản xuất trên, LG, Xiaomi, Lenovo, Oppo, Apple, Microsoft cũng đã đăng ký bằng sáng chế hoặc rò rỉ thông tin, hình ảnh về mẫu smartphone có thể gập lại.

Vì thế, hầu hết giới phân tích đều cho rằng: Năm 2019 sẽ đánh dấu sự ra đời của phân khúc điện thoại với phong cách thiết kế hoàn toàn mới: smartphone màn hình gập. Vấn đề chỉ dòng sản phẩm này có đủ sức hấp dẫn người dùng hay không mà thôi?

Smartphone với “màn hình đục lỗ”

Xu hướng thiết kế mới của smartphone năm 2019 là gì?

Màn hình “đục lỗ” được xem như giải pháp khả thi nhất hiện tại, mà Samsung với Galaxy A8s và Huawei với Nova 4 là những nhà sản xuất tiên phong.

Trong kiểu thiết kế này, màn hình được khoét một lỗ để chứa camera selfie. Những hình ảnh rò rỉ cho thấy “phần lỗ” trên màn hình của Galaxy S10 Plus sắp sửa trình làng chứa cả camera selfie kép, được đặt lệch ở góc trên bên phải, đồng thời 4 viền được tối ưu cực kỳ mỏng, và màn hình cong tràn sang 2 bên của flagship Samsung vẫn là đặc trưng. Trước đó, Samsung gọi kiểu thiết kế màn hình đục lỗ trên Galaxy A8s là Infinity-O.

Xu hướng thiết kế mới của smartphone năm 2019 là gì?

Bạn có thể dễ dàng thấy được điểm cải tiến của màn hình đục lỗ so với những thiết kế tràn viền từng xuất hiện. Các nhà sản xuất có thể tạo ra một chiếc smartphone với 4 viền mỏng tương tự nhau trong một thiết kế nguyên khối, vẫn giữ lại camera selfie ở mặt trước, mà không cần phải thêm thắt module trượt hay màn hình phụ phía sau, vừa tăng chi phí lại khiến smartphone tăng xác suất hỏng hóc.

Smartphone với nhiều camera

Không có gì ngạc nhiên khi có đến 59% người dùng mong đợi những chiếc điện thoại thông minh ra mắt vào năm 2019 sẽ được trang bị 3 camera ở mặt lưng. 
Không có gì ngạc nhiên khi có đến 59% người dùng mong đợi những chiếc điện thoại thông minh ra mắt vào năm 2019 sẽ được trang bị 3 camera ở mặt lưng. 

Cuộc chiến về camera là một trong những cuộc đua khốc liệt nhất trong làng smartphone 2018. Các nhà sản xuất đã nâng số lượng camera sau lên đến con số 4. Việc trang bị các cảm biến thứ cấp như cảm biến chiều sâu, cảm biến góc rộng,... sẽ mang lại chất lượng chụp ảnh tốt hơn.

Không chỉ có các hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc tung ra những dòng điện thoại với nhiều camera, mà trong năm 2019 Samsung đã định hình rõ nét hơn xu hướng này khi ra mắt Galaxy A9 (2018) có cụm camera trang bị 4 ống kinh ở mặt sau.

Hiện tại, thông tin Nokia 9 PureView cũng đã được xác nhận có 5 camera sau, có thể chụp ảnh độ phân giải 64MP. Dự kiến trong số 5 camera trên Nokia 9 PureView, thì 2 camera có thể chụp ảnh độ phân giải 12 MP, 2 camera chụp ảnh độ phân giải lên đến 16 MP và 1 camera chụp ảnh có độ phân giải 8 MP. Dự kiến thiết lập máy ảnh Penta-Lens này sẽ có các tính năng như zoom quang học, chụp ảnh góc rộng và chụp ảnh xóa phông.

Xu hướng Smartphone trang bị vỏ “tắc kè”

Dù đã xuất hiện trên smartphone ra đời năm 2018, nhưng dòng sản phẩm này được dự đoán sẽ phổ biến hơn, thậm chí có thể trở thành xu thế thiết kế trong năm 2019.

Huawei P10 và P10 Plus có 8 màu sắc để người dùng lựa chọn. Ảnh: Pakorbit.
Huawei P10 và P10 Plus có 8 màu sắc để người dùng lựa chọn. Ảnh: Pakorbit.

Có thể nói P10 của Huawei là ứng cử viên số một về xu hướng này, model này ra mắt tại triển lãm MWC với tổng cộng 8 màu sắc. Xu hướng đưa hàng loạt màu sắc với cách phối màu độc đáo trên smartphone cao cấp đang ngày một lan rộng. Không chỉ có nhà sản xuất trên, phần lớn các hãng di động lớn hiện nay đều có những chiếc di động với màu sắc đặc biệt, không giống với bất kỳ đối thủ nào còn lại.

Ngoài ra, các nhà sản xuất không chỉ trang bị lớp vỏ bằng kính đơn thuần mà bên dưới lớp kính cường lực sẽ là lớp vỏ với hiệu ứng gradient, mang lại khả năng tự động thay đổi màu sắc cho vỏ máy khi người dùng thay đổi góc nhìn vào vỏ sản phẩm.

Nhờ đó, các mẫu smartphone không còn mang màu sắc đơn thuần mà sẽ là lớp vỏ long lanh và đầy màu sắc, giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho các mẫu smartphone trang bị hiệu ứng này.

Với các xu thế thiết kế kể trên này, giới công nghệ kỳ vọng thị trường smartphone 2019 sẽ không còn nhàm chán mà sẽ đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. 

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement