Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xu hướng du lịch đường sông bằng du thuyền cá nhân

Du lịch & Ẩm thực

22/10/2019 08:53

Với hệ thống sông ngòi bao quanh sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm khám phá mới, thêm phần thú vị khi du lịch bằng du thuyền trên sông Sài Gòn.

Du thuyền cá nhân có gì đặc biệt?

Bên cạnh những loại phương tiện và địa điểm tham quan được xem là bất di bất dịch này, du khách hiện nay đã có thêm nhiều lựa chọn mới để làm đa dạng các trải nghiệm của mình. Hình thức du lịch trên sông bằng du thuyền cá nhân đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người chú ý nhờ đem lại nhiều khám phá thú vị.

Du lịch đường sông Sài Gòn mang một nét hấp dẫn riêng và hoàn toàn khác với du lịch đường bộ. Mặc dù thuê du thuyền giá có vẻ đắt đỏ nhưng bù lại, bạn được thưởng ngoạn những phong cảnh tuyệt đẹp của Sài Gòn ở những góc ngách nhỏ nhất hiếm người biết đến, mang lại sự sang trọng và cá nhân riêng biệt.

Không chỉ là lênh đênh giữa lòng thành phố Sài Gòn để ngắm những tòa nhà hiện đại và cuộc sống nhộn nhịp dường như chẳng bao giờ ngừng lại, bạn còn có thể tham quan khu vực yên ả và thanh bình ở lân cận như bán đảo Bình Quới, khu đô thị mới An Phú hay tòa nhà Landmark 81 hiện lên thật nguy nga.

Về đêm, du thuyền lướt trên sông Sài Gòn cho thấy nhiều cảnh vật nổi bật của thành phố hiện lên một cách vừa tĩnh mịch vừa hiện đại.
Về đêm, du thuyền lướt trên sông Sài Gòn cho thấy nhiều cảnh vật nổi bật của thành phố hiện lên một cách vừa tĩnh mịch vừa hiện đại.

Những tuyến đường bạn chọn khi thuê tàu du lịch ở sông Sài Gòn sẽ khiến bạn bất ngờ bởi những điều đối lập diễn ra ngay tại thành phố này. Từ sự hào nhoáng của một thành phố phát triển ở khu vực Đông Nam Á đến những nét dân dã, gần gũi như miền Tây sông nước. Chỉ một khúc đoạn du thuyền lướt qua, ban đầu sẽ là sự thanh bình nhẹ nhàng ở khu quận 2, thêm chút ồn ào náo nhiệt ở khu vực sông quận 1.

Tuy nhiên hiện nay nhiều người sẽ e dè khi cân nhắc về chi phí cho một chuyến hành trình du lịch sông Sài Gòn vì phương tiện di chuyển này khá đặc thù và chưa phổ biến với người tiêu dùng ở mọi tầng lớp. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế hình thức này, nhiều người chắc chắn sẽ cảm thấy số tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

Du thuyền cập bến Lan Anh quận 2.
Du thuyền cập bến Lan Anh quận 2.

Chị N.A ở khu Phú Mỹ Hưng quận 7 tổ chức sinh nhật cho con với không gian tiệc nhẹ nhàng và gần gũi với 12 thành viên nhí là bạn của con trai. Mức giá mà chị chi trả rơi vào khoảng 28 triệu bao gồm 2 tiếng du ngoạn đường sông, tiệc buffet đặc sắc, không gian trang trí bên trong thuyền, chụp ảnh...

Chị A. cho rằng du thuyền cá nhân ít được biết đến ở Việt Nam mà chỉ thấy trên phim ảnh là chính, nay loại hình du lịch này dần tiếp cận được nhiều người bởi lạ hơn, có nơi riêng tư cho người thân. Nếu xét về hình thức thì khá sang chảnh, quan trọng là độ an toàn cao hơn tàu gỗ chở đông khách.

Xu hướng

Theo tìm hiểu của PV cho thấy xu hướng tiêu dùng này đang được nhiều người quan tâm, dần hé lộ tương lai của một thị trường mới tại Việt Nam – mua bán và cho thuê du thuyền siêu sang, kinh doanh tour du thuyền 5 sao và cả khả năng đóng tàu.

Cũng trên các loại phương tiện đường sông này các doanh nhân nảy ra ý tưởng mới bởi số người siêu giàu tại TP.HCM có đủ tiền để mua du thuyền ngày càng nhiều. Chiếc rẻ nhất cũng vài tỷ, chiếc sang vài chục tỷ. Anh V., người sáng lập một công ty chuyên cho thuê và tổ chức sự kiện liên quan đến hoạt động vui chơi giải trí trên sông nước nảy ra ý tưởng sẽ tiếp cận và đưa các du thuyền của giới siêu giàu ở Sài Gòn vào tham gia thị trường du lịch sôi động này. 

Bên trong du thuyền trang trí để phục vụ cho các buổi tiệc thân mật.
Bên trong du thuyền trang trí để phục vụ cho các buổi tiệc thân mật.

Công ty ra đời vừa có chức năng quản lý, bảo dưỡng và vừa cho thuê du thuyền ở cấp độ từ sang đến siêu sang, hoặc cho thuê chuyến theo giờ kết hợp tổ chức tiệc. Anh cho biết giới siêu giàu Sài Gòn chẳng tiếc bỏ ra hẳn vài triệu USD để sở hữu giấc mơ sang chảnh của nhiều người, nhưng có mấy khi họ sử dụng tới. Nên việc mà công ty của anh đảm nhận kết nối với "con cưng của đại gia" để phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhằm khai thác tốt chức năng của du thuyền và du lịch đường sông tại TP.HCM.

Ăn tối trên du thuyền được nhiều du khách thích thú.
Ăn tối trên du thuyền được nhiều du khách thích thú.

Hiện các loại du thuyền cá nhân này các nhà kinh doanh khai thác chủ yếu cho thuê theo giờ, theo ngày, theo từng chặng cụm tour mong muốn. Ngoài ra, còn có các loại dịch vụ kết hợp việc du ngoạn trên đường sông như tổ chức tiệc buffet cho nhóm dưới 13 khách, vì hầu hết du thuyền cá nhân cập tại các bến như Bạch Đằng; Lan Anh; Vinhome Central Park; đảo Kim Cương chỉ có sức chứa tầm đó và không thể nhồi nhét như kiểu các tàu gỗ thường thấy.

Anh V. cho biết thêm, nhiều du thuyền chọn bến Lan Anh quận 2 làm điểm tập kết là chính, vì bến này rộng thuận tiện cho việc di chuyển qua lại tại các điểm, khách có thể chọn đi từ bến Lan Anh sang bến Bạch Đằng hoặc từ Lan Anh đi xuôi về phía bán đảo Thanh Đa.

Xu hướng du lịch đường sông bằng du thuyền cá nhân

Vào khung giờ 17h - 19h, gia đình anh Khánh - nhóm du khách 8 người khá thích thú khi vừa ăn tối trên thuyền vừa ngắm nhìn cảnh sông nước mây trời, ở khu vực từng quận mà thuyền đi qua sẽ có một nét riêng biệt mà mỗi khách sẽ có sự nhìn nhận khác nhau, đặc biệt của những người từ Mỹ xa xôi trở về như gia đình anh.

Hiện nay, đối tượng khách lựa chọn loại hình du lịch trải nghiệm này thường là giới nhà giàu, người nước ngoài, Việt kiều. Và sắp tới dự định sẽ bùng nổ hơn nữa bởi sẽ có nhiều du thuyền đưa về các bến này, giá thành trở nên hữu nghị phù hợp với nhiều đối tượng khách hơn. Trước đây thì khách sẵn sàng chi trả một mức giá từ vài chục đến hơn trăm triệu cho tiệc trên du thuyền bởi lẽ ở các quốc gia khác điều này đã trở nên bình thường chứ không đặt nặng vấn đề xa xỉ mà nhiều người thường so sánh. 

DƯƠNG THỤY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement