Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xôn xao clip nghi vấn chặn đầu xe hơi giữa trung tâm quận 1 định cướp tài sản

Vĩ mô

01/06/2017 03:20

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao clip của một người phụ nữ, chia sẻ về việc bà đi xe hơi giữa trung tâm quận 1, và bị một nhóm thanh niên lạ mặt chặn đầu, dàn cảnh có người thân trên xe, nghi vấn để cướp tài sản. Do nạn nhân kiên quyết không mở cửa, nên nhóm lạ mặt đã bỏ đi.

Trước đó vào chiều 28/5, bà Tr (ngụ quận 1) đã mạnh dạn chia sẻ câu chuyện mình vừa gặp phải, lên mạng xã hội để mọi người cảnh giác. Theo bà Tr, vào khoảng 15h 45 chiều hôm đó, bà cùng một người bạn nữđược tài xế chở bằng ô tô xuất pháttừ quận 1 đi chùa ởBình Dương.

Nam thanh niên chặn đầu xe của nhóm bà Tr.

Khi cả nhóm đi đến đường Nguyễn Phi Khanh, quận 1, thì có một thanh niên chạy xe gắn máy, tay đầy hình xăm đập cửa xe rầm rầm và la lớn “mày mở cửa ra đi, có người thân của tao ở trong xe”. Bà Tr và người bạn vô cùng hoảng hốt nhưng vì không hề quen biết với thanh niên này, và bà Tr đã đọc được nhiều thông tin về việc gây sự trộm cướp trên đường, nên bà nói với tài xế cứ tiếp tục chạy.

Tuy nhiên xe của bà Tr chạy thêm được một đoạn đến đường Trần Quang Khải, thì bị thanh niên chạy xe máy chặn đầu nên buộc phải dừng lại. Thanh niên này liên tục vờ đưa điện thoại lên gọi, rồi tiếp cận cửa xe ô tô giật mạnh nhưng không mở được. Sau đó, gã thanh niên vừa đập vào xe vừa chỉ mặt tài xế “tao biết vợ con mày ở đâu”, rồi tiếp tục la lớn nhưng lần này thanh niên không nói là có người thân trong xe nữa mà “điện thoại tao ở trên xe, mở cửa cho tao lấy điện thoại”.

Thanh niên này liên tục chửi bới, nói những người ngồi trong mở cửa xe ô tô để lấy điện thoại.

Theo bà Tr, khi thấy người dân xung quanh bu đông, gã thanh niên rất hung hăng bịa chuyện với những người đứng gần đó để đánh lạc hướng, làm cho họ tưởng thật “điện thoại bị mất, định vị điện thoại thấy nó cứ đi theo chiếc xe này, mà kêu mở cửa nó không mở”. Trước hành vi dồn dập của thanh niên lạ mặt, bà Tr rất sợ hãi nhưng kiên quyết không mở cửa, và một mặt kêu người bạn đi cùng dùng điện thoại chụp hình và quay phim đối tượng, còn bà gọi điện thoại cho cảnh sát 113 cầu cứu.

Sau một lúc kiếm chuyện gây gổ, mà không thấy những người trên xe mở cửa, thanh niên xăm trổ đã nổ máy xe bỏ chạy ngược chiều trên đường Trần Quang Khải. Khi thanh niên này rời đi, trong clip mà nạn nhân cung cấp, có hai thanh niên khác cũng quay đầu xe đi theo. Bà Tr cho hay, sau khi nhóm thanh niên đi khỏi, thì 10 phút sau công an phường Tân Định ở gần đó nhận được tin chuyển của cảnh sát 113 đã tới hiện trường. Công an đã lấy lời khai của bà Tr, và những người trên xe để làm rõ vụ việc.

Theo bà Tr, bà không có mâu thuẫn với bất kỳ ai, và cũng không liên quan gì đến người thân hay điện thoại của gã thanh niên lạ mặt. Sau khi bà chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, nhiều người dân đã cung cấp cho bà thông tin về đối tượng. Theo đó, những người dân này cho biết đây là đối tượng phức tạp, thường có mặt ởnhững tiệm games. Những thông tin mà người dân cung cấp, bà Tr đều trình báo lại với công an phường Tân Định.

Trao đổi với phóng viên, bà Tr sợ rằng nếu hôm đó bà không bình tĩnh mà mở cửa xe, thì đối tượng có thể xông vào đánh đập, cướp lấy tài sản của bà và những người đi trên xe. Và theo diễn biến tại hiện trường, thì khả năng những đối tượng đi cùng, là đồng bọn của nhau. Dù sự việc đã xảy ra nhiều ngày qua, nhưng đến nay bà Tr vẫn rất lo lắng, mỗi khi đi ra đường bà đều phải ngó trước trông sau, sợ có kẻ lạ mặt tiếp tục gây chuyện ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của bà.

Nhiều băng nhóm dàn cảnh trộm tiền tỷ đã bị bắt

Vừa qua, công an TP.HCM và công an các quận huyện trên địa bàn thành phố đã triệt phá nhiều băng nhóm dàn cảnh, hoặc rải đinh người đi xe ô tô để trộm cắp tiền tỷ. Thủ đoạn của những đối tượng, băng nhóm này là vờ gõ cửa hỏi đường người lái xe ô tô, mà nạn nhân chúng nhắm đến thường là phụ nữ. Khi nạn nhân mở cửa xe, một số đối tượng khác sẽ tiếp cận cửa hông để lấy tài sản bên trong.

Hoặc các băng nhóm nghiên cứu người vừa đi ngân hàng rút tiền về, chúng đi theo rải đinh đâm thủng lốp xe ô tô, khi người trên xe mở cửa xuống thay lốp, chúng đã lén lấy tiền mà nạn nhân thường để hộc trước, hoặc ghế trước xe.

Mới đây ngày 27/5, có một người phụ nữ đi xe gắn máy trên đường Phạm Văn Đồng quận Thủ Đức, đã bị hai người đàn ông vờ dàn cảnh chặn đầu xe đánh ghen. Nhóm đối tượng này vừa xông vàođánh đập nạn nhân tới tấp, vừa giật lấy chiếc điện thoại rồi tẩu thoát. Sau khi chúng đi khỏi, những người xung quanh mới biết không phải là đánh ghen.

HẢI ANH - LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement