Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xơ mướp, rau má… cũng có thể đem về cho bạn cả trăm triệu đồng mỗi tháng

Tiêu dùng

23/03/2017 05:46

Nhìn vào những sản phẩm này chúng ta có thể tin rằng, những thứ rau cỏ bình thường, thậm chí những phế phẩm bỏ đi cũng có thể giúp chúng ta làm giàu, chỉ cần có ý tưởng với chúng.

Diễn đàn "Khởi nghiệp nông nghiệp" tổ chức tại TP.HCM ngày 23/3 xuất hiện khánhiều người khởi nghiệp trẻ với những ý tưởng tạo ra những sản phẩm độc đáo từ các mặt hàng nông sản hay phế phẩm từ nông sản.

Thời trang từ… xơ mướp

Anh Mạc Như Nhân (Hà Nội) đã nảy sinh ý tưởng biến thứ phế phẩm này thành các mặt hàng thời trang (túi, ví, giày, kẹp tóc…) hay đồ trang trí...

Những chiếc túi xách, giày dép… bằng xơ mướp với đủ màu sắc, kiểu dáng độc đáo không thua các sản phẩm sử dụng chất liệu da hay cao su

Do là sản phẩm tiêu dùng theo hướng hữu cơ, thân thiện với môi trường nên ngay cả việc nhuộm màu cho sản phẩm anh cũng phải sử dụng màu thực phẩm.

Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú khi đi một đôi giày đế xơ mướp vừa cảm giác chân được mát xa, vừa có tác dụng hút ẩm… Trung bình mỗi đôi giày độc đáo này có giá bán từ 350.000-600.000 đồng.

Anh Nhân cho biết, xơ mướp được thu mua tại vùng quê của Gia Lai, Đồng Nai, Bình Định… sau đó được sơ chế, giặt sạch, ép, và đem đi nhuộm… và lên khuôn thiết kế.
Những chiếc ví, túi xách... làm từ xơ mướp vẫn đảm bảo tính thời trang
Những sản phẩm từ xơ mướp được chế tạo đơn giản hơn
Chỉ cần nhuộm màu cho xơ mướp cũng có thể có những vật phẩm trang trí bắt mắt

Hàng chục sản phẩm từ xơ mướp có giá dao động từ 12.000-600.000 đồng đang đem lại thu nhập từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng cho anh Nhân mỗi tháng..

Ngoài bột lá các loại, anh Nhân còn sáng chế ra loại xà bông từ cây chùm ngây. Sản phẩm hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên này được nhiều người tiêu dùng chọn lựa vì an toàn với sức khỏe.

“Matcha” từ rau má, diếp cá…

Một nhóm khởi nghiệp trẻ tại Củ Chi (TP.HCM) đã biến rau má, chùm ngây, dấp cá… thành bột như bột trà xanh thành matcha.

Những bịch bột lá xanh mịn như bột trà xanh khi được hòa tan trong nước đá, có hương vị hệt như những ly sinh tố rau má, diếp cá hay chùm ngây… khiến nhiều người có cảm giác như đang uống một sản phẩm tươi chứ không phải là sản phẩm đã được “công nghiệp.
Thứ bột này được phát triển theo hướng có thể sử dụng làm nước uống dinh dưỡng, bổ sung chất xơ và có tác dụng ngăn ngừa bệnh, dưỡng da, làm đẹp…

Ngoài việc pha nước uống, các loại bột này còn có thể dùng để đắp mặt, nấu cháo, cho vào các món ăn... Anh Đoàn Đức Sinh, Giám đốc bán hàng Công ty TNHH XNK Thiên Nhiên Việt, đơn vị sở hữu những sản phẩm độc lạ này cho biết, vùng trồng cây nguyên liệu tại Củ Chi không sử dụng hóa chất hay phân bón hóa học.

Rau thu hoạch chỉ dùng phần lá nên tất cả các công đoạn sơ chế đều phải thao tác bằng tay. Sau khi làm sạch sẽ được sấy theo công nghệ sấy lạnh của Nhật Bản và nghiền thành bột như bột matcha nên lượng vi chất trong lá được lưu giữ tới hơn 90%... Mỗi bịch bột có trọng lượng 100gr giá bán trung bình 100.000-160.000 đồng tùy loại,có thể pha được 50 ly nước uống độc đáo.

Bồ kết túi lọc

Bồ kết vốn rất được chuộng để nấu nước gội đầu từ bao đời nay, tuy nhiên nhiều người ngại sử dụng nguyên liệu này do phải nấu mất thời gian... một giải pháp từ công ty TNHH SX&TM An Nhiên (Phú Nhuận) đã khiến sản phẩm này tiện dụng hơn gấp nhiều lần.

Bồ kết được chiết xuất dạng nước, người dùng chỉ cần pha loãng trong nước và sử dụng như nước bồ kết nấu...
... hay dùng dạng túi lọc pha trong nước nóng như pha trà túi lọc, chờ nguội và sử dụng.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement