Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xiaomi xóa ngôi Samsung và Apple trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới

Doanh nghiệp

06/08/2021 10:56

Tất nhiên là chỉ trong tháng 6, còn tổng kết quý II thì Xiaomi vẫn đứng thứ 2 và sau Samsung.

Theo công ty nghiên cứu Counterpoint, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã bán được nhiều điện thoại hơn trong tháng 6/2021 so với các đối thủ Samsung và Apple.

Counterpoint cho biết doanh số bán hàng của Xiaomi đã tăng 26% so với tháng trước, giúp công ty chiếm 17,1% tổng số điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu trong tháng 6. Counterpoint cho biết Samsung và Apple đã bán lần lượt 15,7% và 14,3% tổng số thiết bị cầm tay trong cùng kỳ.

Trong quý kết thúc vào tháng 6, Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai theo lô hàng - xếp sau Samsung.

106859814-1616728027721-gettyimages-1230594866-xiaomi.jpeg

Các nhà phân tích của Counterpoint giải thích rằng xu hướng này có thể là tạm thời vì sự gia tăng mới của các trường hợp COVID-19 ở Việt Nam có thể làm gián đoạn hoạt động sản xuất của Samsung vào tháng 6.

Điều đó dẫn đến sự thiếu hụt các thiết bị có sẵn từ nhà sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc, ghi chú cho biết.

Theo CNBC, Samsung đã ghi nhận sự gián đoạn sản xuất tại Việt Nam do sự cố ngừng hoạt động cục bộ trong quý II. Gã khổng lồ điện thoại thông minh dự kiến ​​sản xuất sẽ sớm trở lại mức bình thường.
Ông Tarun Pathak - trưởng bộ phân nghiên cứu của Counterpoint,
cho biết:"Kể từ khi Huawei bắt đầu lao dốc, Xiaomi đã và đang nỗ lực để lấp đầy khoảng trống mà Huawei để lại. Ngoài ra, công ty cũng mở rộng được thị phần tại các thị trường trước đây của Huawei và Honor như Trung Quốc, châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Vào tháng 6, thị phần của Xiaomi tiếp tục tăng nhờ sự phục hồi tại thị trường Trung Quốc, châu Âu và Ấn Độ, cùng sự suy giảm của Samsung do hạn chế về nguồn cung."

Ông nói thêm rằng Xiaomi đã và đang mở rộng tại các thị trường kế thừa của Huawei như Trung Quốc, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Trên thực tế, nghiên cứu từ Strategy Analytics trong tháng này cho thấy Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu ở châu Âu trong ba tháng từ tháng 4 đến tháng 6, nắm giữ khoảng 25% thị phần.

Xiaomi vẫn dẫn đầu ở Ấn Độ - một trong những thị trường điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất thế giới.

Mặc dù hầu hết điện thoại của Xiaomi vẫn hướng đến thị trường phổ thông, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đang đẩy mạnh vào phân khúc cao cấp - hiện đang bị thống trị bởi các thiết bị cao cấp của Samsung và Apple.

Năm nay, Xiaomi đã ra mắt điện thoại thông minh Mi 11 Ultra có giá khởi điểm là 5.999 nhân dân tệ (928 USD) cũng như điện thoại có thể gập lại đầu tiên của hãng với giá 9.999 nhân dân tệ.

Samsung dự kiến ​​sẽ ra mắt điện thoại thông minh cao cấp mới vào tuần tới tại sự kiện Galaxy Unpacked. Apple cũng dự kiến ​​sẽ công bố mẫu iPhone tiếp theo của mình vào tháng 9 này.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement