Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xiaomi vượt Apple trên thị trường smartwatch trong quý II/2021

Số hóa

05/09/2021 15:33

Xiaomi đã vượt qua Apple trên thị trường smartwatch trong quý II/2021. Điều đó giúp công ty Trung Quốc đứng ở vị trí số 1, Apple ở vị trí thứ 2, theo sau là Huawei, Fitbit, và Samsung ở vị trí cuối cùng.

Báo cáo cho thấy Xiaomi đã xuất xưởng 8 triệu đồng hồ thông minh trong quý 2, so với 7.9 triệu Apple Watch. Thời gian rõ ràng là một yếu tố quan trọng ở đây, với Canalys lưu ý rằng Xiaomi đã ra mắt một model mới trong quý trong khi người hâm mộ Apple Watch chờ đợi sự ra mắt của model Apple Watch series 7 vào cuối tháng này.

Cụ thể, Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp thiết bị đeo được lớn nhất trong quý 2 năm 2021.

Doanh số ấn tượng của Xiaomi được củng cố nhờ sự ra mắt của Mi Smart Band 6, mặc dù Ấn Độ, một trong những thị trường lớn nhất của Xiaomi, không có trong danh sách trong đợt mở bán toàn cầu ban đầu của thiết bị.

xiaomi-overtook-apple-in-smartwatches.png

Nhà phân tích Cynthia Chen của Canalys cho biết: “Xiaomi đã thực hiện một bước đi khôn ngoan khi đẩy nhanh việc phát hành Mi Band 6, một thiết bị hấp dẫn hơn so với tiền nhiệm của nó. Sự chuyển hướng nhanh chóng của Xiaomi sang đồng hồ cơ bản cũng giúp công ty tăng lượng xuất xưởng đồng hồ đeo tay thêm 1.3 triệu chiếc trong quý này”.

Tuy nhiên, khi Canalys tách những thứ mà họ gọi là “vòng đeo tay cơ bản” như các mẫu Fitbit và Xiaomi giá rẻ khỏi những chiếc smartwatch cao cấp và có nhiều tính năng hơn thì Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường với 31.1% thị phần, điều mà không có thương hiệu nào có thể áp sát được.

xiaomi-overtook-apple-in-smartwatches.jpg
Xiaomi vượt qua Apple trên thị trường thiết bị đeo tay thông minh. Ảnh: Canalys.

Tất cả những đối thủ khác chỉ giữ ở mức dưới 10% thị phần, với công ty đứng thứ hai là Huawei chỉ đạt 9%, còn Xiaomi đạt 5.7%. Sự dẫn đầu của Apple có thể một phần là do sản phẩm tập trung vào các tính năng sức khỏe, như theo dõi điện tâm đồ.

“Các nhà cung cấp đang cố gắng tạo ra một bước nhảy vọt lớn trong công nghệ đồng hồ thông minh. Để nổi bật, họ đang cải thiện các nguyên tắc cơ bản, chẳng hạn như trải nghiệm người dùng và thời lượng pin, tạo giao diện người dùng riêng biệt và tận dụng hệ sinh thái tương ứng của họ để tạo ra các trường hợp sử dụng mới và độc đáo, ”Giám đốc nghiên cứu Canalys Jason Low cho biết.

“Nhưng theo dõi sức khỏe là trường hợp sử dụng nổi bật nhất đối với đồng hồ thông minh. Khả năng cung cấp các tính năng theo dõi sức khỏe tiên tiến và cung cấp cho người dùng dữ liệu có ý nghĩa và thông tin chi tiết về sức khỏe có thể hành động sẽ giúp người chiến thắng và kẻ thua cuộc trở nên khác biệt ”.

“Điều quan trọng là các nhà cung cấp phải đầu tư vào các cảm biến sức khỏe thế hệ tiếp theo và phát triển các thuật toán và giải pháp nội bộ để không chỉ theo dõi các dấu ấn sinh học quan trọng mà còn để đảm bảo độ chính xác và độ tin cậy tốt. Các nhà cung cấp nên tập trung vào việc cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về xu hướng sức khỏe liên quan đến dữ liệu được thu thập trong một khoảng thời gian dài hơn, để họ có thể hiểu được lối sống đang ảnh hưởng đến sức khỏe của họ như thế nào.”

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement