Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xiaomi vay thêm 1 tỷ USD để phát triển thị trường nước ngoài

Khoa học - Công nghệ

29/07/2017 06:02

Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc Xiaomi cho biết vừa đạt được khoản vay 1 tỷ USD để đẩy mạnh thị trường nước ngoài, Reuters cho biết trong tuyên bố của hãng hôm thứ sáu 28/7.

Với khoản vay trung hạn trong 3 năm, Xiaomi sẽ tập trung vào các thị trường tiềm năng ngoài Trung Quốc, vốn đang bị cạnh tranh mạnh bởi các đối thủ, bao gồm Huawei, Vivo và Oppo.

Hướng đi mới cũng giúp cho Xiaomi có thể kiếm tiền tốt hơn, trong bối cảnh gặp sự cạnh tranh mạnh từ các công ty như Baidu hoặc Alibaba khi ngày càng tấn công sang lĩnh vực công nghệ vì tăng trưởng chậm của thương mại điện tử.

Trong quý II/2017, doanh số mảng điện thoại của Xiaomi đã mang về tín hiểu khả quan với khoảng 23,16 triệu chiếc điện thoại thông minh đã được bán, tăng 70% so với quý trước.

Một cửa hàng Xiaomi tại thị trường Mexico - Ảnh: Reuters

Cùng với khoản vay 1 tỷ USD vào năm 2014, Xiaomi đang tiếp tục tăng thêm lĩnh vực hoạt động, cho cả mảng phần cứng và lĩnh vực mới, bao gồm máy ảnh và giải trí nghe nhìn TV.

Được biết, khoản vay lần này được bảo lãnh tín dụng toàn cầu bởihai tổ chức Deutsche Bank và Morgan Stanley, với sự hỗ trợ giải ngân của 18 ngân hàng phối hợptại các khu vực châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ, Trung Quốc, vùng lãnh thổ Hồng Kông và Đài Loan.

Tại Việt Nam, Xiaomi chủ yếu được biết đến với sản phẩm điện thoại di động, các sản phẩm sức khỏe khi hợp tác với nhà phân phối Digiworld ra mắt thị trường vào tháng 3 vừa qua. Hãng cũng vừa ra mắt thêmdòng điện thoại cao cấp Mi 6 nhằm cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường trong cùng mức giá bao gồmSony Xperia XZ Dual, Motorola Moto Z2 Play, Samsung Galaxy Note 5, và OppoF3 Plus.

Trước đó, thương hiệu Xiaomi trước khi vươn ra thế giới đã để lại nhiều vết ố, khi được hãng bảo mật Bluebox cáo buộc sản phẩm của hãng đã cài sẵn phần mềm độc hại lấy cắp thông tin cá nhân và tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement