Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xiaomi: Tình trạng thiếu chip 'về cơ bản' sẽ giảm bớt trong nửa cuối năm

Số hóa

23/03/2022 07:29

Chủ tịch Xiaomi Wang Xiang nói rằng tình trạng thiếu chip toàn cầu đã ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp khác nhau trên toàn cầu có thể kết thúc một cách lạc quan trong nửa cuối năm.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc Xiaomi đặt mục tiêu xuất xưởng hơn 200 triệu điện thoại vào năm 2022 vì hãng này dự đoán tình trạng thiếu chip linh kiện toàn cầu sẽ "cải thiện cơ bản" trong nửa cuối năm nay.

"Trong quý đầu tiên, cuộc khủng hoảng nguồn cung chip vẫn còn nhiều thách thức, nhưng tình hình sẽ cải thiện đáng kể trong quý thứ hai, và những khó khăn về nguồn cung như vậy sẽ được giải quyết một cách cơ bản và thậm chí có thể trở lại vào nửa cuối năm 2022", Chủ tịch Xiaomi Wang Xiang nói với một cuộc họp báo hôm 22/3.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f7-2f1-2f7-2f1-2f39571717-1-eng-gb-2fphoto_sxm2020111300010925.jpg
Xiaomi tin rằng tình trạng thiếu chip và linh kiện trên toàn cầu sẽ được giải quyết trong nửa cuối năm nay. Ảnh: Nikkei

Tình trạng thiếu chip và linh kiện trầm trọng xuất hiện vào cuối năm 2020 và từ đó gây ra đau đầu cho chuỗi cung ứng đối với nhiều ngành công nghiệp, từ điện thoại thông minh, máy chủ đến ô tô.

Wang cho biết Xiaomi dự báo một năm tăng trưởng bất chấp những bất ổn và bất ổn địa chính trị. "Chúng tôi vẫn sẽ nhắm mục tiêu cho lô hàng hơn 200 triệu chiếc trong năm nay," ông Wang Xiang nói.

Ông Wang cho biết, vì công ty được xếp hạng trong 5 thị trường hàng đầu trên 65 thị trường trên thế giới, nên nó có khả năng cân bằng rủi ro từ bất kỳ thị trường riêng lẻ nào. Công ty cũng hạ thấp tác động của cuộc xung đột giữa Nga - Ukraina, nói rằng hầu hết điện thoại thông minh và các sản phẩm khác của họ không được sản xuất ở châu Âu.

Dữ liệu mới nhất của cơ quan nghiên cứu IDC cho thấy Xiaomi đã xuất xưởng 191 triệu thiết bị cầm tay vào năm ngoái, chiếm 14% thị phần toàn cầu. Xiaomi là công ty phát triển nhanh nhất trong số năm công ty điện thoại thông minh hàng đầu toàn cầu, với lượng xuất xưởng tăng 29,3% so với năm 2020.

Xiaomi là công ty điện thoại thông minh đầu tiên cho biết những hạn chế về nguồn cung sẽ được giải quyết phần lớn vào cuối năm nay. Công ty trích dẫn sự thiếu hụt chip là một lý do khiến họ không đạt được mục tiêu xuất xưởng 20 triệu chiếc điện thoại thông minh vào năm 2021. Ngay cả Apple, công ty tự hào có sức mua mạnh nhất trong số các ông lớn công nghệ trên thế giới, cũng phải vật lộn để giao những chiếc iPhone và iPad mang tính biểu tượng của mình đúng thời hạn trong mùa lễ Giáng sinh.

Sau hơn một năm hạn chế nguồn cung nghiêm trọng, một số nhà cung cấp đã bắt đầu cho rằng tình hình sẽ được cải thiện. Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, cho biết tình trạng thiếu chip sẽ giảm bớt trong nửa cuối năm, nhưng cảnh báo rằng lạm phát thấp sẽ ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận gộp của hãng trong năm nay. Delta Electronics, nhà cung cấp giải pháp điện năng lớn nhất thế giới, cho biết nguồn cung cấp chip và linh kiện gần đây ổn định hơn nhiều so với cùng thời điểm năm ngoái.

Xiaomi đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể vào năm 2021, chính thức vượt qua đối thủ trong nước Huawei Technologies để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới vào năm 2021.

Xiaomi đã không bình luận về hoạt động kinh doanh và triển vọng của họ đối với các thị trường Nga và Ukraina. Dữ liệu của IDC cho thấy Xiaomi đã tăng thị phần để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 2 tại Nga vào năm ngoái.

(Nguồn: Nikkei)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement