Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xiaomi tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2020

Tài chính

21/05/2020 17:10

Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính của quý I/2020, bất chấp đại dịch COVID-19, doanh số smartphone của Xiaomi tại Trung Quốc và Ấn Độ tăng trưởng ấn tượng.

Cụ thể, Xiaomi đã công bố báo cáo thu nhập quý I/2020, cho thấy doanh thu của công ty đạt 49.702 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ USD), tăng 13.6% so với năm trước. Lợi nhuận ròng đạt 2.301 tỷ nhân dân tệ (khoảng 325 triệu USD), tăng trưởng 10.6% so với năm ngoái.

Xiaomi tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2020

Sau khi công bố báo cáo tài chính, Chủ tịch Xiaomi và Quyền Giám đốc tài chính, Wang Xiang, Phó Chủ tịch tài chính, Wang Yonghua và các giám đốc điều hành khác đã tổ chức một cuộc họp báo để diễn giải những điểm chính trong báo cáo tài chính lần này, và trả lời một số câu hỏi từ các phóng viên.

Ông Wang Xiang cho biết dịch bệnh COVID-19 không ảnh hưởng nhiều đến thị trường smartphone. Do trong thời gian gần đây thị trường không có sự tăng trưởng đáng kể nào, nên sự sụt giảm do dịch bệnh không quá lớn như nhiều người nghĩ.

Ông cũng tuyên bố thêm rằng Xiaomi sẽ quảng bá đầy đủ việc phổ biến smartphone 5G tại Trung Quốc từ tháng này, Ông nói thêm rằng công ty đã phải đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc. Xiaomi sẽ tiếp tục sử dụng các chiến lược quen thuộc của công ty để tạo sức ép lên đối thủ.

Tại thị trường quốc tế, Xiaomi vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng. "Mặc dù thị phần của chúng tôi thấp, nhưng lần đầu tiên cũng đã vượt quá 10% và đạt 11,1% thị phần trên toàn cầu. Đầu tiên là chiến lược thương hiệu kép. Chúng tôi sẽ sử dụng hai thương hiệu Redmi và Mi để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở các mức giá khác nhau. Redmi tập trung vào tỷ lệ hiệu suất giá và nền tảng thương mại điện tử cuối cùng. Nó tối đa hóa hiệu suất của  sản phẩm và giá cả. Thương hiệu Mi cũng tập trung vào các nền tảng thương mại điện tử để liên tục nâng cao hiệu quả." Ông Wang Xiang cho biết.

Hơn nữa, doanh số smartphone quý I/2020 của Xiaomi đạt 29,2 triệu chiếc. Đây là mức tăng 4,7% so với năm 2019.

Nguồn: Gizchina

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement