Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xiaomi sẽ ra mắt hơn 10 chiếc smartphone 5G vào năm 2020

Số hóa

23/10/2019 17:28

Tại sự kiện tại Hội nghị Internet toàn cầu, CEO Xiaomi Lei Jun cho biết công ty này có kế hoạch ra mắt đến hơn 10 mẫu smartphone 5G vào năm 2020.

Khoảng đầu năm 2019, Xiaomi ra mắt chiếc Mi Mix 3 5G và chính thức trở thành một trong những hãng sản xuất di động đầu tiên ra mắt smartphone 5G.

Lần này có vẻ như Xiaomi đã sẵn sàng cho thời đại 5G mới khi trong buổi phát biểu tại Hội nghị Internet Toàn cầu ở Trung Quốc, CEO của Xiaomi là Lei Jun tiết lộ công ty hiện đang chuẩn bị hơn 10 chiếc smartphone 5G sẵn sàng ra mắt vào năm 2020.

Những chiếc smartphone này sẽ trải dài từ các phân khúc giá thấp cho đến flagship cao cấp.

Xiaomi sẽ ra mắt hơn 10 chiếc smartphone 5G vào năm 2020

Theo PhoneArena thì trong tháng 9 Xiaomi đã ra mắt Xiaomi Mi 9 Pro, mẫu smartphone 5G đầu tiên cho thị trường nội địa có giá bán khởi điểm chỉ là 520 USD. Theo ông Lei Jun, nhu cầu vượt quá mong đợi của Xiaomi Mi 9 Pro đang khiến công ty này gặp các vấn đề về nguồn cung. 

Điều này là động lực chính khiến Xiaomi tung ra nhiều hơn các mẫu smartphone 5G thuộc phân khúc giá cao, tầm trung, cũng như giá rẻ vào năm tới đây.

Xiaomi cho biết quyết định này được thúc đẩy bởi sự thành công ban đầu của các mẫu smartphone 5G hiện đang có của công ty, đặc biệt nhất là chiếc Mi 9 Pro 5G đã vượt qua cả sự mong đợi.

Do đó, Xiaomi hi vọng việc ra mắt một loạt các smartphone 5G trải dài từ giá thành thấp tới cao để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của người dùng. Đặc biệt nhất là sẽ thúc đẩy cả nhu cầu về 5G cũng như doanh thu của Xiaomi. Bên cạnh Xiaomi, các đối thủ như Samsung, OPPO,… cũng đã bắt đầu lên kế hoạch ra mắt các thiết bị 5G.

Xiaomi sẽ ra mắt hơn 10 chiếc smartphone 5G vào năm 2020

Giá cổ phiếu của Xiaomi đã liên tục giảm trong năm vừa qua khi thị trường smartphone Trung Quốc trở nên cạnh tranh hơn. Theo thống kê trong quý II từ Canalys, Xiaomi chiếm 11,8% thị phần smartphone Trung Quốc, giảm đáng kể so với mức 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý không chỉ Xiaomi, mà thị phần của gần như tất cả các nhà sản xuất smartphone lớn khác tại Trung Quốc cũng đều suy giảm, khi người dùng nội địa đổ xô mua thiết bị từ Huawei để ủng hộ công ty này trong trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Tuy nhiên theo nghiên cứu của Strateg Analytic, hiện tại smartphone 5G chỉ chiếm 1% thị trường và con số này sẽ tăng lên 10% trong năm 2020. Là quốc gia triển khai mạng 5G sớm nên Trung Quốc dự kiến sẽ là thị trường 5G lớn nhất trong tương lai.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement