Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xiaomi Mi 9, Lenovo Z5 Pro GT và Huawei Mate 20 Pro, điện thoại nào hấp dẫn?

Số hóa

23/02/2019 08:21

Đây là 3 flagship rất thú vị có trên thị trường hiện nay, hãy cùng so sánh về cấu hình 3 sản phẩm này xem điện thoại nào hấp dẫn.

Xiaomi Mi 9, Lenovo Z5 Pro GT và Huawei Mate 20 Pro, điện thoại nào hấp dẫn?

Có nhiều thiết bị tuyệt vời đã được công bố trong nửa cuối năm 2018 và cũng ấn tượng không kém Xiaomi Mi 9. Hai trong số đó là Lenovo Z5 Pro GT và Huawei Mate 20 Pro.

Sản phẩm tới từ Huawei là smartphone Android đầu tiên dùng chip 7nm, trong khi smartphone Lenovo là thiết bị đầu tiên trên thế giới dùng chip Snapdragon 855.

Bên cạnh đó, Mate 20 Pro cũng là điện thoại có camera tốt nhất được phát hành ở thời điểm này. Liệu Xiaomi Mi 9 có tuyệt vời hơn những sản phẩm kể trên hay không? 

Xiaomi Mi 9 cuối cùng đã chính thức ra mắt và sản phẩm đại diện cho flagship thực sự đầu tiên của năm 2019 được phát hành bởi một công ty chính thống của Trung Quốc. 
Xiaomi Mi 9 cuối cùng đã chính thức ra mắt và sản phẩm đại diện cho flagship thực sự đầu tiên của năm 2019 được phát hành bởi một công ty chính thống của Trung Quốc. 

Thiết kế

Do notch lớn và cụm camera vuông ở mặt sau, nên mình không thích thiết kế của Huawei Mate 20 Pro lắm. Xiaomi Mi 9 và Lenovo Z5 Pro GT có vẻ ngoài hấp dẫn hơn ở đây, theo cảm quan cá nhân.

Nếu phải lựa chọn, mình trao cho Lenovo Z5 Pro GT giải thưởng cho sự độc đáo ở thiết kế. Máy sở hữu tỷ lệ hiển thị so với thân máy gần 100% và không có notch, nhờ thiết kế trượt tay.

Tuy nhiên, Xiaomi Mi 9 là thanh lịch hơn với mặt lưng bằng kính tuyệt đẹp với khả năng thay đổi màu sắc tùy thuộc vào góc nhìn. Đến với chất lượng xây dựng, Huawei Mate 20 Pro là sản phẩm tốt nhất vì máy có chứng nhận chống nước IP68.

Màn hình

Dù Xiaomi Mi 9 có màn hình tuyệt vời với khả năng tái tạo màu sắc rất chính xác, Huawei Mate 20 Pro tự hào là điện thoại có khả năng hiển thị ấn tượng nhất. Màn hình của máy có độ phân giải cao nhất (Quad HD ), cũng như vùng độ phủ màu DCI-P3 và công nghệ HDR10.

Do đó, Mate 20 Pro sẽ cung cấp hình ảnh sắc nét nhất và màu sắc chính xác nhất. Màn hình không phải là điểm mạnh nhất của Lenovo Z5 Pro GT, dù máy vẫn dùng tấm nền Super AMOLED với màu sắc sống động và độ tương phản cao. Thật không may, không có điện thoại nào trong bài viết đi kèm với loa stereo và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Bảng so sánh cấu hình giữa Xiaomi Mi 9, Lenovo Z5 Pro GT và Huawei Mate 20 Pro.
Bảng so sánh cấu hình giữa Xiaomi Mi 9, Lenovo Z5 Pro GT và Huawei Mate 20 Pro.

Phần cứng, phần mềm

Từ những điểm chuẩn được tiết lộ, Snapdragon 855 sẽ là chipset hiệu suất cao nhất trên toàn thị trường Android. Đó là lý do tại sao Xiaomi Mi 9 và Lenovo Z5 Pro GT sẽ nhanh hơn và mượt mà hơn Huawei Mate 20 Pro, nhưng vẫn cần có bài so sánh thực tế để có kết quả chính xác.

Bên cạnh đó, Lenovo Z5 Pro GT trong biến thể đắt nhất sẽ có hiệu năng cao nhất với RAM 12 GB và bộ nhớ lưu trữ 512GB. Tuy nhiên đây cũng là sản phẩm duy nhất trong bài viết đang chạy Android Oreo. Hai điện thoại còn lại đã có Android Pie cài đặt.

Hệ thống camera của Mate 20 Pro với khả năng zoom quang 5x
Hệ thống camera của Mate 20 Pro với khả năng zoom quang 5x

Camera

Theo dữ liệu chấm điểm của chuyên trang DxOMark, Huawei Mate 20 Pro có hệ thống 3 camera phía sau tốt nhất từng thấy trên điện thoại thông minh.

Xiaomi đã nỗ lực rất nhiều cho máy ảnh của flagship mới nhất của họ nên hy vọng chất lượng hình ảnh giữa Mi 9 và Mate 20 Pro không có khoảng cách xa.

Lenovo Z5 Pro GT không nằm trong số những điện thoại chụp ảnh tốt nhất, vì vậy sẽ không thể so sánh với 2 đối thủ từ Xiaomi hay Huawei.

Lenovo Z5
Lenovo Z5

Pin

Một trong những điểm mạnh của Huawei Mate 20 Pro so với các flagship khác là pin. Máy có pin dung lượng 4200 mAh, lớn nhất trong phân khúc flagship đang bán trên thị trường hiện nay. Vì vậy, điện thoại sẽ cung cấp thời gian sử dụng nhiều hơn so với Xiaomi Mi 9 và Lenovo Z5 Pro GT.

Cả Xiaomi Mi 9 và Lenovo Z5 Pro GT đều có pin 3.300 mAh, do đó, chỉ có sự khác biệt nhỏ giữa thời lượng pin của 2 sản phẩm này. Không giống như các đối thủ của mình, Huawei Mate 20 Pro hỗ trợ cả sạc không dây và sạc không dây ngược.

Giá bán

Huawei Mate 20 Pro chắc chắn chiến thắng trong bài so sánh này, nhưng điện thoại có mức giá cao hơn. Bạn có thể mua thiết bị ở mức giá 1000 USD, trong khi Xiaomi Mi 9 và Lenovo Z5 Pro GT bắt đầu từ khoảng 455 USD tại thị trường châu Á.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement