Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xiaomi áp đảo trong top 10 smartphone phổ biến nhất năm 2018

Số hóa

28/12/2018 18:00

Chuyên trang công nghệ GSMArena vừa công bố 10 điện thoại thông minh phổ biến nhất năm 2018. Trong đó, Xiaomi chiếm 3 vị trí đầu.

1. Pocophone F1 

Xiaomi áp đảo trong top 10 smartphone phổ biến nhất năm 2018

Pocophone nhận được sự quan tâm khá lớn từ người dùng, vì đây là thương hiệu con của Xiaomi. Đồng thời, chiếc F1 được xem là ''quái vật'' cấu hình trong tầm giá 8 triệu đồng, khi sở hữu chip Snapdragon 845, con chip chỉ thường xuất hiện trên các dòng máy cao cấp, đắt tiền.

2. Xiaomi A2

Xiaomi áp đảo trong top 10 smartphone phổ biến nhất năm 2018

Mi A2 là smartphone chạy Android One mới nhất của Xiaomi, kế thừa ưu điểm cấu hình mạnh, thiết kế đẹp từ chiếc Mi A1 năm ngoái cũng như khả năng chụp hình được nâng cấp. Được trang bị chip xử lý Snapdragon 660 cao cấp nhất trong phân khúc tầm trung cùng bộ xử lý đồ hoạ Adreno 512, Mi A2 có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu sử dụng của người dùng từ cơ bản đến nâng cao. Kết hợp với hệ điều hành Android One thuần Google, loại bỏ hết các ứng dụng và dịch vụ không cần thiết, nhờ đó hiệu năng của máy vốn đã mạnh nay trải nghiệm lại càng thêm mượt mà.

3. Xiaomi Mi A2 Lite

Xiaomi áp đảo trong top 10 smartphone phổ biến nhất năm 2018

Xiaomi Mi A2 Lite là phiên bản giảm bớt cấu hình của chiếc Mi A2 cùng ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 7/2018. Mi A2 Lite có thiết kế đẹp, camera nâng cấp và hiệu năng tốt.

Xiaomi Mi A2 Lite thực chất là chiếc Redmi 6 Pro đã ra mắt trước đó tại Trung Quốc và Châu Âu với các thông số phần cứng giống hệt, chỉ khác là nó cài sẵn Android One theo chương trình hợp tác với Google nên có giao diện cực kỳ đơn giản, nhẹ nhàng và sớm nhận các bản cập nhật phần mềm so với MIUI.

4. Nokia 6.1 Plus (X6)

Xiaomi áp đảo trong top 10 smartphone phổ biến nhất năm 2018

Nokia 6.1 Plus sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 5,8 inch độ phân giải Full HD . Do tận dụng tối đa viền màn hình trên/dưới, cùng thiết kế tai thỏ nên kích thước của Nokia 6.1 Plus rất nhỏ, thậm chí nhỏ hơn những máy có kích thước 5,5 inch trước đây và chỉ ngang những model 5,2 inch.

Màn hình của Nokia 6.1 Plus có góc nhìn tốt, độ sáng vừa đủ nhìn ngoài trời, có tùy chọn ẩn tai thỏ và hiển thị thông tin ở màn hình khóa khá tiện. Vì chạy Android One thuần Google nên 3 phím điều hướng trên máy không thể ẩn đi mà nằm trong màn hình, khá tốn diện tích. Cảm ứng trên màn hình khá nhạy, dễ bị chạm nhầm nút nhận cuộc gọi lúc rút máy từ trong túi ra và đang có điện thoại.

5. Sony Xperia XZ3.

Sony Xperia XZ3 được giới thiệu tại sự kiện IFA diễn ra vào cuối tháng 8. Đây là mẫu di động cao cấp nhất của Sony nửa cuối năm 2018.
Sony Xperia XZ3 được giới thiệu tại sự kiện IFA diễn ra vào cuối tháng 8. Đây là mẫu di động cao cấp nhất của Sony nửa cuối năm 2018.

Là model smartphone ra mắt vào thời điểm cuối năm nên Xperia XZ3 gần như thừa hưởng toàn bộ những lợi thế cấu hình cao cấp nhất của năm. Máy trang bị chip xử lý Snapdragon 845, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Máy cũng hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lên tới 512GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Sony Xperia XZ3 tích hợp sẵn viên pin 3.300 mAh, hỗ trợ sạc không dây Qi. Như vậy máy chỉ có nâng cấp nhẹ về dung lượng pin so với con số 3.180 mAh trên Xperia XZ2. Dù dung lượng pin không quá lớn nhưng Sony cho biết, công nghệ màn hình của hãng có khả năng tiết kiệm pin rất tốt nên không quá ảnh hưởng đến thời lượng pin.

6. Samsung Galaxy Note 9

Xiaomi áp đảo trong top 10 smartphone phổ biến nhất năm 2018

Lâu nay, Galaxy Note luôn là dòng sản phẩm đầu tiên được Samsung đưa vào những công nghệ mới hoặc những ý tưởng thiết kế cách tân. Tuy vậy, chiếc Note 9 năm nay lại đi theo hướng khác: tập trung vào hoàn thiện những thứ sẵn có để cải thiện trải nghiệm cho người dùng.

Không thay đổi quá nhiều về thiết kế, Samsung tập trung vào việc nâng cấp sức mạnh "nội công" và hoàn thiện tính năng đã có từ thế hệ trước cho Note 9. Rất nhiều thứ "đụng nóc" đã được đưa vào sản phẩm. Máy có dung lượng bộ nhớ cực lớn tới 512GB, pin 4000 mAh lớn hơn hẳn các đời trước, màn hình lớn nhất trong các đời Note, RAM và vi xử lý mạnh mẽ nhất trên các điện thoại Android ở thời điểm hiện tại.

Đặc sản của dòng Note là bút S Pen lần đầu hỗ trợ Bluetooth để có thêm chức năng của thiết bị điều khiển từ xa và bộ kết nối DeX biến điện thoại trở thành chiếc máy tính cũng trở nên đơn giản hơn.

7. Realme 2 Pro

Xiaomi áp đảo trong top 10 smartphone phổ biến nhất năm 2018

Realme 2 Pro là một sản phẩm hướng đến việc đáp ứng trọn vẹn hầu hết các nhu cầu của người dùng công nghệ hiện nay với mức giá rất tốt. Đây là dòng sản phẩm tầm trung rất đẹp khi sở hữu phong cách thiết kế hợp xu hướng.

Nếu chỉ là nhìn, chiếc máy này dường như sẽ được đánh giá là có khung kim loại và mặt kính bóng loáng, tuy nhiên tất cả đều là nhựa và được hãng sản xuất gia công một cách tỉ mỉ để có được hiệu ứng "giả kim". Phiên bản Hồ Băng là tùy chọn màu sắc khá mới mẻ trong làng di động hiện nay mang một vẻ đẹp tinh tế và nhã nhặn.

Realme 2 Pro sở hữu màn hình IPS LCD lớn kích thước 6,3 inch, tỉ lệ 19,5:9 và đi kèm độ phân giải Full HD . Có thể nói mặt trước của Realme 2 Pro gần như là một bản sao hoàn hảo của mẫu OPPO F9 ra mắt cách đây không lâu với đặc điểm nổi bật nhất chính là khu vực tai thỏ hình giọt nước nhỏ gọn, chỉ đủ để đặt cụm camera selfie của máy.

Cách làm này giúp màn hình của máy chiếm đến hơn 90% tổng diện tích mặt trước tạo nên hai ưu điểm vượt trội là: cảm giác nhìn "đã mắt hơn" trong khi tổng thể kích thước không lớn hơn quá nhiều so với các mẫu máy có màn hình tỉ lệ truyền thống 16:9 trước đây. 

8. Honor Play

Xiaomi áp đảo trong top 10 smartphone phổ biến nhất năm 2018

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình IPS LCD 6,3inch tỉ lệ 19,5:9 độ phân giải 2340x1080px.Màn hình sử dụng tấm nền IPS cho khả năng tái hiện màu sắc trung thực và có độ tưởng phản cao, Honor Play vẫn sở hữu tai thỏ tương tự như Honor 10, vị trí này là nơi đặt các cụm cảm biến, camera trước và loa thoại.

Tuy đi theo xu hướng thiết kế tràn viền nhưng các cạnh màn hình của Honor Play khá dày, đặc biệt là hai trên/dưới... điều này có thể hiểu được khi hãng muốn đem lại trải nghiệm cầm nắm thoải mái nhất cho người dùng khi chơi game mà không sợ tình trạng cấn tay vô màn hình.

9. OnePlus 6

Xiaomi áp đảo trong top 10 smartphone phổ biến nhất năm 2018

Mặc dù chỉ mới ra mắt sản phẩm được 4 năm nhưng OnePlus nhanh chóng có được những fan hâm mộ của mình nhờ tung ra những mẫu smartphone được mệnh danh là “kẻ hủy diệt”. Không chỉ có giá gần bằng một nửa so với các flagships khác, thiết bị của hãng vẫn có những thông số kỹ thuật mới nhất. 

Giống như OnePlus 5, OnePlus 6 cũng là chiếc điện thoại OnePlus đắt nhất từng sản xuất và là điện thoại rẻ nhất với bộ xử lý Snapdragon mới nhất. Sản phẩm được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý Snapdragon 845 mới và mạnh mẽ nhất, giúp cải thiện hiệu suất lên tới 30%, tiêu thụ điện năng thấp hơn tới 10%. 

10. Samsung Galaxy A6 Plus 2018

Xiaomi áp đảo trong top 10 smartphone phổ biến nhất năm 2018

Sau loạt Galaxy J, mới đây, nhà sản xuất công nghệ Samsung lại tung ra một thiết bị hoàn toàn mới mang tên Galaxy A6 (RAM 4GB). Thiết bị này cung cấp không ít các tính năng của nhà sản xuất cùng các tính năng đang thịnh hành: màn hình Infinity vô cực với tỷ lệ khung hình 18: 9; camera sau kép; pin lớn; nhận diện khuôn mặt.

Về mặt thiết kế, Samsung đã khéo léo khoác lên Galaxy A6 ngoại hình hoàn toàn mới. Về bản chất, thiết bị là một sự giao thoa của ngôn ngữ thiết kế dòng smartphone tầm trung cũ và phong cách hiện đại gần đây. Nhờ vậy, trải nghiệm cao cấp đã có mặt trên các sản phẩm có giá cả phải chăng. Trải nghiệm ban đầu cho thấy máy rất cầm, dễ sử dụng và đẹp mắt.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement