Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xét xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Cựu Phó giám đốc Sở GD-ĐT cùng 7 bị cáo hầu tòa

Chính sách - Hạ tầng

15/10/2019 09:24

Sáng 15/10, phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi cử ở Sơn La được mở lại sau 1 tháng tạm hoãn.

Thông tin từ VOV, vào 8h sáng nay (15/10), TAND tỉnh Sơn La mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 8 bị cáo liên quan đến vụ án gian lận điểm thi THPT 2018 ở địa phương này. 

Theo đó, 8 bị cáo bị đưa ra xét xử cùng hành vi nêu trên bao gồm: Trần Xuân Yến, cựu Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Đặng Hữu Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu, tỉnh Sơn La; Cầm Thị Bun Sọn, Phó trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Lò Văn Huynh, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Nguyễn Thanh Nhàn, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Đỗ Khắc Hưng, nguyên trung tá và Đinh Hải Sơn, nguyên thiếu tá, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Sơn La.

Các bị cáo có mặt tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: T.A
Các bị cáo có mặt tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: T.A

Tại phiên toà, hai thẩm phán làm chủ tọa phiên tòa gồm ông Quản Hữu Chiến và ông Đỗ Tuấn Long. Một thẩm phán dự khuyết là ông Hoàng Trung Thành. Hai kiểm sát viên VKSND Sơn La giữ quyền công tố là bà Lê Thị Thu Hà và ông Nguyễn Văn Thành.

Để vụ án sớm được làm sáng tỏ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ dân phố đã tạo điều kiện tốt nhất để những người được triệu tập tham dự phiên tòa.

Trước đó, tại phiên xét xử vào ngày 16/9,  trong số 90 người và 1 cơ quan là Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La được Tòa án Nhân dân tỉnh gửi giấy triệu tập, với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và người làm chứng, thì có tới 76 người vắng mặt. Tất cả các thí sinh nằm trong danh sách gian lận điểm thi đều không đến. Do vậy HĐXX đã quyết định hoãn phiên Tòa  lại đến ngày hôm nay 15-10 tiếp tục xét xử.

Theo cáo trạng, tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, 8 bị can nêu trên đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao với động cơ vụ lợi và động cơ cá nhân khác (vì mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...) cấu kết với nhau thực hiện hành vi rút bài thi trắc nghiệm sửa, nâng điểm; in khóa phách vòng 1 vòng 2 để nâng điểm cho 44 thí sinh.

Ngoài những bị cáo làm việc tại Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, trong vụ án này còn có 2 cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ - PA83, nay là phòng PA03 - Công an tỉnh Sơn La).

Theo đó, cáo trạng xác định bị cáo Đinh Hải Sơn và Đỗ Khắc Hưng trong thời gian thực hiện nhiệm vụ đã làm trái công vụ, nhận thông tin của thí sinh đưa cho bị cáo Nga và Huynh nâng điểm; đồng thời cho phép các bị cáo trên vào phòng xử lý bài thi trắc nghiệm, rút bài thi của thí sinh để sửa nâng điểm.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement