Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong

Chính sách - Hạ tầng

11/08/2020 15:15

Liên quan vụ học sinh trường Gateway tử vong, bị cáo Nguyễn Bích Quy kháng cáo kêu oan, Doãn Quý Phiến và Nguyễn Thị Thủy có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau gần ba tháng hoãn xử phúc thẩm, sáng 11/8, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét đơn của ba bị cáo Nguyễn Bích Quy (56 tuổi, người đưa đón học sinh), Doãn Quý Phiến (54 tuổi, tài xế) và Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1), và Công ty Ngân Hà, theo LĐO.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Nguyễn Bích Quy tại phiên tòa sơ thẩm.

Công ty TNHH Du lịch vận tải Ngân Hà, đơn vị thuê xe của ông Phiến để chở học sinh kháng cáo đề nghị xem xét lại khoản bồi thường. Tuy nhiên, trong phần thủ tục, đại diện Công ty Ngân Hà xin rút toàn bộ kháng cáo vì "lý do nhân văn".

Trong phần thủ tục, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, bào chữa cho bị cáo Quy, đề nghị HĐXX triệu tập thêm hai người làm chứng là ông Lê Thế Quân (giảng viên giáo dục thể chất, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và chị Nghiêm Thị Trang (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

Theo luật sư Sơn, cả hai nhân chứng đều cho rằng trong thời gian ôtô của ông Phiến đỗ ở sân ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đều không phát hiện có ai trên xe.

Luật sư nói: Chị Trang cho rằng khoảng 9h10 ngày 6/8/2019, chị đứng cạnh xe của trường Gateway để soi gương và không phát hiện điều gì bất thường bên trong.

Trước ý kiến trên, đại diện Viện KSND Hà Nội cho rằng những chứng cứ mới mà luật sư Sơn đưa ra, Viện chưa được biết nên đề nghị HĐXX xem xét và đánh giá.

HĐXX cho rằng, những chứng cứ luật sư đưa ra không mới và không ảnh hưởng đến nội dung vụ án. Quá trình xét kháng cáo HĐXX sẽ xem xét và đánh giá. Theo đó, phiên tòa tiếp tục xét xử.

Bị cáo Doãn Quý Phiến. Ảnh: VnExpress.
Bị cáo Doãn Quý Phiến. Ảnh: VnExpress.

Bản án xác định, sáng 6/8/2019, ông Phiến lái ôtô Ford Transit 16 chỗ cùng bà Quy đi đón 13 học sinh, trong đó có bé Lê Hoàng Long. Khoảng 7h30, khi xe đến cổng trường Gateway, bà Quy đóng cửa mà không kiểm tra, dẫn 12 học sinh vào trường, theo VnExpress.

Ông Phiến sau đó cũng xuống xe mà không kiểm tra lại khiến bé Long bị bỏ quên trên ôtô từ 7h23 đến 16h15. Bé chết do "suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn".

Toà sơ thẩm xác định bà Quy giữ vai trò chính. Là người giám sát học sinh, bà buộc phải điểm danh các bé trước khi rời xe nhưng không thực hiện. Tài xế Phiến không thực hiện theo Luật Giao thông đường bộ, không kiểm tra trong xe.

Với bị cáo Thủy, nếu làm đúng trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, thấy học sinh vắng mặt không phép phải liên hệ với gia đình và cập nhật lên phần mềm quản lý của trường, thì hậu quả đã không xảy ra.

Bản án sơ thẩm đánh giá trường Gateway "chưa kiểm tra chặt chẽ" dù có ban hành các quy trình vận hành. Bà Quy điền vào sổ điểm danh đủ 13 học sinh đến lớp nhưng thực tế thiếu bé Long, trường cũng không biết. Cô Thuỷ điền vào phần mềm quản lý rằng Long nghỉ học có phép song trường không kiểm tra xem đúng hay không.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement