Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xem lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Joe Biden

Kinh tế thế giới

20/01/2021 19:30

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden với chủ đề “Nước Mỹ đoàn kết” bắt đầu lúc 23h30 ngày 20/1 (giờ Việt Nam). Sau khi tuyên thệ, ông trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Lễ nhậm chức diễn ra trên khán đài chính ở Mặt phía Tây của tòa nhà Quốc hội Mỹ, với quy mô được thu nhỏ và có nhiều điểm khác biệt so với truyền thống. Các lễ nhậm chức tổng thống Mỹ trước đây thường có 20.000 giấy mời được phân phát, nhưng năm nay con số này chỉ khoảng 1.000 vì đại dịch COVID-19 đang lây lan mạnh và lo ngại về an ninh gia tăng.  

Sau khi Chánh án Tòa án Tối cao chứng nhận lời tuyên thệ, tân Tổng thống Joe Biden sẽ có bài phát biểu nhậm chức, sau đó ông sẽ tới đồi Capitol để duyệt đội danh dự.

Tiếp theo, ông cùng với “phó tướng” Kamala Harris và vợ chồng các cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton tới Nghĩa trang quốc gia để đặt vòng hoa viếng Mộ các chiến sĩ vô danh.

Sau đó, tân Tổng thống Mỹ được đội danh dự đại diện cho tất cả các quân binh hộ tống đến Nhà Trắng, chính thức chuyển vào đây để bắt đầu vai trò mới. Sẽ không có lễ diễu hành công khai, và các sự kiện chủ yếu được Ủy ban Nhậm chức tổng thống Mỹ phát trực tuyến.

Lễ nhậm chức kết thúc bằng màn biểu diễn nghệ thuật kéo dài 90 phút được ghi hình trước, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Tom Hanks, Lady Gaga, Jenniger Lopez…

Tổng cộng 25.000 thành viên Vệ binh quốc gia tạo thành vành đai an ninh quanh đồi Capitol để bảo đảm an toàn cho sự kiện trọng đại.

Tổng thống Donald Trump không tham dự và đây là lần đầu tiên trong 150 năm qua ở Mỹ, một vị tổng thống sắp mãn nhiệm không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Xem lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Joe Biden
CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement