Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xem để biết bạn nên ăn trứng gà màu nâu hay màu trắng

Cần biết

10/07/2019 00:59

Trứng gà tự nhiên có thể có màu trắng, màu nâu, màu hồng hoặc hơi xanh. Tuy nhiên hai loại trứng chúng ta hay gặp nhất, hay dùng nhất trong bữa ăn là trứng màu nâu và màu trắng. Nhiều người phân vân không biết ăn trứng màu nào thì sẽ tốt hơn cho sức khỏe?

Một số người cho rằng trứng gà màu nâu tốt hơn trứng gà màu trắng. Nhưng số khác lại nói trứng gà trắng sạch hơn trứng gà nâu.

Nguyên nhân tạo ra màu sắc khác nhau của trứng gà

Màu trứng phụ thuộc vào giống gà. Ví dụ, ở Mỹ, giống gà White Leghorn đẻ trứng có vỏ màu trắng, trong khi giống gà Plymouth Rocks lại đẻ trứng có vỏ màu nâu. Chưa hết, màu sắc của trứng khác nhau còn có do sắc tố của gà mái tạo ra. Các sắc tố có trong vỏ trứng màu nâu được gọi là protoporphyrin IX.

Màu trứng khác nhau có thể do giống gà khác nhau

Các vấn đề như môi trường, chế độ ăn, ngủ của gà mái cũng có thể làm ảnh hưởng đến màu vỏ trứng. Tuy nhiên, yếu tố chính khiến màu trứng khác nhau vẫn là do giống gà.

Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà màu nâu - màu trắng

Nhiều người cho rằng trứng gà màu nâu là màu tự nhiên, sẽ có nhiều chất dinh dưỡng và lành mạnh hơn trứng gà màu trắng. Tuy nhiên, sự thật là tất cả các quả trứng gà đều giống nhau về mặt dinh dưỡng, bất kể kích cỡ hay màu sắc.

Trứng gà màu nâu và màu trắng đều có khoảng 80 calo trong mỗi quả

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng màu vỏ không có ảnh hưởng đến chất lượng và thành phần dinh dưỡng trong trứng. Cả trứng gà màu nâu và trứng gà màu trắng đều là những thực phẩm lành mạnh. Chúng đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein.

Hương vị của trứng gà nâu và trứng gà trắng

Cũng giống như hàm lượng dinh dưỡng, không có sự khác biệt quá lớn giữa hương vị của trứng có vỏ màu nâu và trắng. Một số người nói rằng trứng nâu ngon hơn, thơm hơn, lòng đỏ to hơn... Nhưng số khác lại nói họ thấy trứng vỏ màu trắng thơm hơn, họ thích hương vị của trứng có vỏ màu trắng hơn.

Sự khác biệt về hương vị không đến từ màu vỏ trứng mà là đến từ con gà mái. Chính chế độ ăn, sinh hoạt của con gà mái mới là điều quyết định độ thơm, ngon của trứng.

Hương vị của hai loại trứng không có sự khác nhau rõ ràng

Giá cả của từng loại trứng

Trên thực tế, hai loại trứng này có giá cả xấp xỉ nhau. Nhiều người dựa vào giá cả để quyết định giá trị dinh dưỡng trong hai màu trứng. Tuy nhiên, giá cả không liên quan đến chất lượng dinh dưỡng. Nếu có sự chênh lệch về giá cả trong hai màu trứng thì có thể là đó là do chi phí nuôi gà, tần suất đẻ trứng của giống gà.

AN THU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement