Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xe tự hành như thú cưng của Piaggio

Xe+

06/02/2017 05:40

Piaggio vừa giới thiệu hai mẫu xe tự hành mang tên Gita và Kilo. Điểm thú vị của những chiếc xe này là có thể chứa hàng hóa, tự động chạy theo chủ nhân hoặc độc lập giao hàng khi được cài đặt trước.

Vừa qua, tại Boston - Mỹ, Tập đoàn Piaggio (Ý) đã giới thiệu hai mẫu xe tự hành Gita và Kilo, đây là sản phẩm của Piaggio Fast Forward (PFF), một dự án phát triển hướng đến tương lai của tập đoàn này.

Gita là một chiếc xe tự hành, thiết kế để hỗ trợ người dùng. Nó có thể mang được khoảng 18kg, quan sát và tự di chuyển theo chủ nhân với tốc độ tối đa khoảng 35km/h, nó cũng có thể di chuyển một cách độc lập. Xe này có hình dạng như một chiếc trống lăn.

Mặt trên của Gita là một nắp đậy mở ra để bỏ đồ vào phía trong, nó có thể chứa vừa một laptop 14 inch, máy ảnh, sách vở hoặc các vật dụng khác.
Trong khi đó, Kilo (màu xanh trong hình) là chiếc Gita cỡ lớn với công suất cao hơn, có thể mang được khoảng 100kg.

Cả Gita và Kilo sẽ tự động đi theo chủ nhân thông qua kết nối wifi, các camera giúp xe xác định người dùng đi đâu từ đó sẽ di chuyển theo. Chiếc xe sẽ luôn giữ khoảng cách an toàn với người dùng, khi dừng lại nó sẽ giảm tự giảm vận tốc để đến cạnh.

Dĩ nhiên, cả Gita và Kilo đều có thể tự hành hoàn toàn mà không cần đi theo người dùng. Hình dung rằng chúng như một người giao hàng thông minh, tự chạy tới nơi cần đến đưa hàng cho người nhận và trở về vị trí được cài đặt sẵn thông qua bản đồ.

Một phiên bản Gita bên một dòng xe Vespa thương mại.

PFF được thành lập năm 2015 với mục đích đưa ra các giải pháp thông minh cho các vấn đề và các nhu cầu mới trong tương lai. PFF nghiên cứu các nền tảng di động mới để đáp ứng những thách thức của sự thay đổi nhanh chóng đang diễn ra hiện nay trên thế giới, sự phát triển liên tục và phức tạp ngày càng tăng của các trung tâm đô thị lớn mà trong những năm tới sẽ trở thành “siêu thành phố” với số dân lên đến hàng chục triệu người. Khi đóm, các thành phố phải đối mặt với vấn đề làm thế nào để vận chuyển người và hàng hóa mà vẫn đảm bảo các vấn đề môi trường và cải thiện chất lương cuộc sống của công dân.

Piaggio chưa tiết lộ giá bán cũng như thời gian ra mắt phiên bản thương mại của các dòng xe này.
HOÀNG CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement