Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Xẻ thịt" sông Sài Gòn: Biệt thự, căn hộ đua nhau mọc lên (bài 1)

Quỹ đất ven sông Sài Gòn tại TP.HCM đang dần thu hẹp lại bởi việc triển khai các dự án nhà ở, khu công viên cây xanh, lối đi bộ...

Quỹ đất ven sông Sài Gòn tại TP.HCM đang dần thu hẹp lại bởi việc triển khai các dự án nhà ở, khu công viên cây xanh, lối đi bộ... Trong tương lai, khi quỹ đất ven sông được lấp đầy, việc sở hữu những căn hộ ven sông sẽ trở nên khó khăn hơn đối với người mua nhà.

Khi quỹ đất ven sông được lấp đầy, việc sở hữu những căn hộ ven sông sẽ trở nên khó khăn hơn đối với người mua nhà.
Khi quỹ đất ven sông được lấp đầy, việc sở hữu những căn hộ ven sông sẽ trở nên khó khăn hơn đối với người mua nhà.

Tại sao các dự án ven sông lại "hot"?

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, khi cuộc sống nội đô ngày càng trở nên căng thẳng, nhiều áp lực, thì nhu cầu về một nơi ở yên tĩnh, nhiều mảng xanh, mặt nước, đầy đủ dịch vụ cao cấp để cân bằng cuộc sống và tái tạo năng lượng là một nhu cầu tất yếu của hầu hết mọi người.

Vì lẽ đó, các dự án ven sông có những lợi thế cần thiết để đáp ứng nhu cầu ấy. Bên cạnh đó, việc sở hữu cho mình một căn biệt thự, hay căn hộ đắt tiền ven sông còn là lời khẳng định đẳng cấp của gia chủ. Đây chính là vài lý do khiến các dự án ven sông có sức hút mạnh mẽ đối với người mua nhà.

Không chỉ sở hữu tầm nhìn đẹp, phong cảnh đẹp, lãng mạn, các dự án ven sông Sài Gòn hay các con sông khác còn được hưởng trọn bầu không khí trong lành, thoáng đãng, ít khói bụi mà những dự án khác không có được. Cư dân ở những dự án ven sông sẽ có được cảm giác thư thái như trút bỏ mọi gánh nặng của cuộc sống để thong dong giữa thiên nhiên, sông nước. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những dự án ven sông Sài Gòn thường có xu hướng phát triển, tập trung vào phân khúc giải trí, khách sạn và nhà ở... Trong những năm gần đây, lượng căn hộ tung ra thị trường ngày càng tăng, chủ yếu đến từ các dự án ăn theo hạ tầng.

Các dự án căn hộ được xây dựng thành khu đô thị sinh thái ven sông khép kín với đầy đủ tiện ích nội khu cũng được chú trọng đầu tư bởi môi trường trong lành và đầu tư dễ đạt khả năng sinh lời cao. Nhờ tính sở hữu lâu bền nên giá trị nhà ở ven sông cao hơn so với sản phẩm bất động sản khác từ 20-30%.

Các dự án căn hộ, nhà phố ven sông Sài Gòn hút khách mua để ở.
Các dự án căn hộ, nhà phố ven sông Sài Gòn hút khách mua để ở.

Ở một số nước phát triển như Singapore, Nhật Bản, Mỹ... bài toán xây dựng các khu đô thị ven sông nằm trong lòng thành phố là hướng đi không mới. Quy hoạch khu dân cư bên sông với không gian xanh được xem là hướng phát triển bền vững và tiên tiến. 

Tại TP.HCM, nhiều dự án bất động sản ven sông, từ chung cư cao cấp đến các khu đô thị hiện đại, đang dần thành hình. Một số dự án điển hình như Vinhomes Golden River quận 1, Vinhomes Central Park Bình Thạnh.

Đáng kể nhất phải kể đến hàng loạt dự án tại quận 2 như đảo Kim Cương, One Verandah, Palm City, Thảo Điền Pearl. Tại quận 4 cũng có một vài dự án như Saigon Royal, The Goldview... hay như hướng phát triển khu đô thị sinh thái khép kín như Đại Quang Minh đang thực hiện với Khu đô thị Sala...

Tất cả những dự án này đều được người mua nhà ưa chuộng, trong đó không ít khách hàng đến từ các tỉnh phía Bắc. Điều đó cho thấy sức hút của nó đối với người mua rất lớn.

Chuyên gia bất động sản Trần Minh Quang cho rằng, ngoài vị trí và tiện ích cao cấp thì các dự án căn hộ ven sông còn có nhiều ưu điểm khác. Điển hình là thiết kế của các dự án ven sông thường gần gũi thiên nhiên, có nhiều tiện ích nghỉ dưỡng tại gia tiện lợi.

Hơn nữa, theo phong thủy của người Á Đông, những căn hộ có vị trí tọa sơn hướng thủy được coi là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy, mang lại luồng sinh khí và thịnh vượng cho gia chủ. Tiêu chuẩn sống của người dân ngày càng tăng, căn hộ không chỉ là nơi để an cư mà còn là nơi để hưởng thụ.

Quỹ đất ven sông ngày càng khan hiếm, giá bán không ngừng gia tăng. Khu vực ven sông dễ phát triển loại hình du thuyền, xe bus đường thủy… đa dạng hóa phương tiện di chuyển.

 Các dự án ven sông dễ dàng kết nối với các tiện ích đường sông.
 Các dự án ven sông dễ dàng kết nối với các tiện ích đường sông.

Không còn nhiều cơ hội 

Thị trường hiện nay cho thấy có khá nhiều dự án bất động sản có tốc độ bán hàng chững lại, nhưng các dự án ven sông vẫn có tính thanh khoản tốt. Khi các dự án ven sông được tung ra thị trường thì chỉ trong thời gian ngắn đã nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, trong đó bán chạy nhất là những căn hộ có view sông. 

Nhiều chuyên gia lý giải, mặc dù thời điểm này, các dự án kế cận sông nước được tung ra thị trường nhưng với sức mua và nhu cầu hiện tại, trong vài năm tới, rất khó để sở hữu được một căn hộ ven sông. 

 Loạt dự án căn hộ ven sông tại Thạnh Mỹ Lợi đang được triển khai.
 Loạt dự án căn hộ ven sông tại Thạnh Mỹ Lợi đang được triển khai.

Một số chuyên gia bất động sản cũng đưa ra nhận định, giá bán của các dự án kế cận mặt nước tự nhiên như biển, sông, hồ sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi quỹ đất ven sông ngày càng hẹp đi, đặc biệt là ở khu vực TP.HCM.

Ở Singapore, các dự án tọa lạc bên bờ biển đã tăng giá 200% chỉ trong vòng 10 năm, từ 2006 đến 2016. Tại Việt Nam, xu hướng này cũng đang diễn ra khi vùng quy hoạch trung tâm thành phố đã mở ra phía Đông và khu Nam TP.HCM khiến cho mức giá bình quận của các căn hộ ven sông cao hơn từ 20-30% so với các vị trí khác.

Nếu theo đà phát triển này, trong khi nguồn cung ít mà nhu cầu vẫn tăng cao, các chuyên gia cho rằng, chỉ trong vài năm tới, các dự án ven sông sẽ không còn nhiều để đảm bảo nhu cầu của khách hàng.

Dự án bất động sản ven sông nào đáng sống nhất hiện nay?

Khu đô thị Vinhomes Golden River

Tiên phong cho mô hình khu đô thị sinh thái ven sông, Vinhomes Golden River sở hữu vị trí địa linh gắn với giá trị lịch sử văn hóa của Việt Nam là khu cảng Ba Son. Vinhomes Golden River còn là khu đô thị sinh thái duy nhất tại quận 1, với quy mô khủng lên đến 25,29ha. Dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư của đơn vị hàng đầu về thiết kế cảnh quan EDSA Hoa Kỳ, Vinhomes Ba Son hiện lên như một tuyệt tác ven sông.

Vinhomes Golden River là biểu tượng của khu đô thị phồn hoa ven sông Sài Gòn.
Vinhomes Golden River là biểu tượng của khu đô thị phồn hoa ven sông Sài Gòn.

Là biểu tượng phồn thịnh mới của TP.HCM, Vinhomes Golden River có đầy đủ các tiện ích cảnh quan tuyệt đẹp như quảng trường hoa trung tâm, công viên ven sông, đài phun nước, vườn hoa nhiệt đới, vườn dưỡng sinh...

Đặc biệt, tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên được ngầm hóa và chạy dọc suốt quần thể đô thị với nhà ga Ba Son nằm bên dưới quảng trường, giúp cư dân kết nối dễ dàng tới các khu vực lân cận. Dự án ra mắt thị trường từ năm 2016. Với một dự án ven sông, cận metro và nằm ngay trung tâm quận 1, Vinhomes Golden River đã xác lập kỷ lục về một không gian sống đẳng cấp chỉ giành cho giới thượng lưu.

Khu đô thị Vinhomes Central Park

Không thua kém so với Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park cũng được xây dựng thành khu đô thị ven sông với cụm tiện ích nổi bật. Sở hữu vị trí đắc địa ở khu Tân Cảng-Bình Thạnh, khu vực giao thoa giữa quận 1, quận 2 và Bình Thạnh, Vinhomes Central Park hiền hòa ôm lấy 1km đường sông, kiến tạo nên quần thể đô thị siêu sang.

Vinhomes Central Park đẹp lung linh khi hoàng hôn xuống.
Vinhomes Central Park đẹp lung linh khi hoàng hôn xuống.

Lấy cảm hứng từ công viên Central Park của thành phố New York nổi tiếng thế giới, với tổng diện tích lên tới 43,91ha, dự án Vinhomes Central Park cam kết mang đến cho khách hàng một không gian sống hoàn hảo, hòa hợp với thiên nhiên cùng tiêu chuẩn sống chất lượng 5 sao, nơi tạo dựng những giá trị đích thực của cuộc sống và xứng tầm khu đô thị hiện đại và đẳng cấp bậc nhất Việt Nam.

Dự án Sunwah Pearl

Sunwah Pearl là sản phẩm thứ 3 của tập đoàn Sunwah Hong Kong sau thành công của 2 dự án căn hộ cao cấp Sunwah Tower tại quận 1 và Saigon Pearl tại quận Bình Thạnh.

Với vị trí đắc địa, thiết kế hiện đại, đa dạng các tiện ích cao cấp, Sunwah Pearl được ví như một hòn ngọc sáng giá giữa Sài Gòn hoa lệ chỉ trong mức giá cực tốt ở khu vực Quận Bình Thạnh. Tất cả mang lại cho cư dân sẽ một cuộc sống đẹp cả về vật chất và đời sống tinh thần khi định cư tại căn hộ Sunwah Pearl.

 Phối cảnh dự án Sunwah Pearl.
 Phối cảnh dự án Sunwah Pearl.

Dự án đảo Kim Cương quận 2

Là dự án duy nhất có 3 mặt giáp sông tại TP.HCM, đảo Kim Cương đem lại tầm nhìn cảnh quan 360 độ tuyệt mỹ hướng sông và hướng trung tâm quận 1. Thêm vào đó, không khí ven sông trong lành, xanh mát là một trong những ưu thế vượt trội của hòn đảo này.

Phối cảnh dự án đảo Kim Cương.
Phối cảnh dự án đảo Kim Cương.

Vị trí Đảo Kim Cương nằm liền kề với Khu đô thị mới Thủ Thiêm-Trung tâm hành chính, tài chính mới và cách trung tâm TP.HCM khoảng 7 phút đi xe.

Dự án One Verandah quận 2

Là dự án căn hộ cao cấp ven sông Sài Gòn tại khu vực trung tâm khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM, One Verandah sở hữu 4 mặt tiền đường gồm Tạ Hiện, Bát Nàn, Nguyễn Văn Kỉnh và đường số 103-TML.

Từ vị trí này, dự án có lợi thế là tầm nhìn về phía sông Sài Gòn và toàn cảnh trung tâm TP.HCM. Hơn 80% căn hộ dự án có view sông Sài Gòn. Hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực đang dần hoàn thiện giúp dự án kết nốt các tuyến giao thông vào trung tâm thành phố nhanh chóng.

Phối cảnh tổng thể 5 tòa tháp tại dự án One Verandah.
Phối cảnh tổng thể 5 tòa tháp tại dự án One Verandah.

One Verandah bao gồm 5 block cao 22 tầng Soleil, Viento, Jardin, Ciel, Luminosa, cung ứng ra thị trường 779 căn hộ và căn hộ dịch vụ. Dự án dành toàn bộ diện tích 8.000m2 với chiều cao thông thủy trên 8m tại tầng 3 để cung cấp các hạng mục tiện ích cho gia đình gồm hồ thư giãn, vườn thảo mộc, thư viện, phòng tập gym, hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, đường chạy bộ...

Bài 2: "Xẻ thịt" sông Sài Gòn: Vô tư lấn chiếm hành lang an toàn bờ sông

Theo số liệu từ Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM, đến đầu năm 2019 có 116 lô đất ảnh hưởng đến hành lang an toàn bờ sông Sài Gòn, 76 công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng của 13 doanh nghiệp.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement