Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xe Range Rover của ông chủ Địa ốc Alibaba có giá bao nhiêu?

Bảo vệ người mua nhà

24/09/2019 10:01

Xe Range Rover Evoque do Nguyễn Thái Luyện thường sử dụng di chuyển, giao dịch làm ăn thuộc phiên bản đời 2012, được định giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng kinh tế và buôn lậu (PC03), Công an TP.HCM vừa thu giữ nhiều phương tiện từ Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, gồm cả ô tô lẫn xe máy. Nổi bật trong số đó là chiếc SUV hạng sangRange Rover Evoque của Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Alibaba thường sử dụng di chuyển đi thương thảo, giao dịch làm ăn. Chiếc xe này thuộc phiên bản đời 2012, được một vài người làm nghề kinh doanh ô tô cũ định giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

 Chiếc Range Rover Evoque bị thu giữ từ Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.
 Chiếc Range Rover Evoque bị thu giữ từ Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Sở dĩ sau tới gần 7 năm sử dụng, chiếc xe vẫn có giá cao như vậy là bởi đây là xe hạng sang, được nhập khẩu nguyên chiếc, có giá bán ở thời điểm mua mới khoảng 135.000 USD (khoảng 2,8 tỷ đồng ở thời điểm năm 2012). Còn ở phiên bản mới nhất hiện nay, chiếc Range Rover Evoque có giá bán lên tới khoảng 3,3 tỷ đồng.

Đối với Range Rover Evoque đời 2012, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.365 x 2.125 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở đặt 2.660 mm đi kèm khả năng lội nước tới nửa mét. So với các đàn anh Range Rover Sport hay Discovery, Evoque có kích thước nhỏ gọn hơn nhưng vẫn sở hữu những đường nét cứng cáp, đúng chất của hãng xe Anh quốc.

Ngoại hình Range Rover Evoque của ông Nguyễn Thái Luyện nổi bật với những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô và hai bên thân xe. Lưới tản nhiệt của xe là loại đục lỗ và vẫn được duy trì cho đến tận phiên bản hiện tại. Đèn pha là loại bóng bi-xenon có chức năng chuyển hướng theo góc lái. Cản trước lớn có thiết kế khỏe khoắn đậm chất thể thao.

Đuôi xe cũng được thiết kế khỏe khoắn, tuy nhiên nhỏ gọn và không bề thế so với các đàn anh bởi Range Rover Evoque sinh ra là một chiếc Compact SUV dành cho đô thị. Cụm đèn hậu có thiết kế nhỏ nhắn, đặt cân đối hai bên. Cũng giống như phía trước, cản sau được làm lớn, vuốt ngược lên trên.

Bước vào bên trong khoang nội thất sang trọng, Evoque được trang bị vô-lăng bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái. Hệ thống giải trí với màn hình 8 inch đi kèm các kết nối hiện đại như Bluetooth, AUX… Cụm điều khiển với trung tâm là núm xoay điều chỉnh chế độ vận hành thay thế cần số. Đây là dạng cần số đặc trưng của các mẫu xe Range Rover.

Ở phiên bản 2012, Range Rover Evoque sử dụng động cơ xăng dung tích 2.0L, dẫn động 2 cầu, hộp số tự động 6 cấp cho công suất tối đa khoảng 240 mã lực.

Như chúng tôi đã thông tin, sáng ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định tạm giữ lần 1 đối với ông Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba) để điều tra hành vi " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Nguyễn Thái Luyện bị đưa về Cơ quan điều tra.
Ông Nguyễn Thái Luyện bị đưa về Cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 18/9, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Thái Luyện. Hiện tại, Công an TP.HCM đang củng cố hồ sơ đểkhởi tố bị can đối với ông Luyện và mở rộng điều tra đối với nhiều người liên quan.

Trong ngày 18/8, Công an TP.HCM phát đi thông cao, căn cứ chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát Kinh tế và kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ” xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (địa chỉ số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh) và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh, sinh năm 1989, Tổng Giám đốc Công ty Alibaba (thường trú tỉnh Gia Lai; tạm trú quận Thủ Đức, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015. Ông Lĩnh là em trai ông Nguyễn Thái Luyện.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đã thành lập Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Cụ thể, Alibaba đã lập 40 dự án "ma" ở 3 tỉnh thành là Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận để bán đất nền cho 6.700 người, thu vào 2.650 tỉ đồng. Từ khi anh em ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt, hàng trăm người đã đến trụ sở Công an TP.HCM làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo. Đến nay, Công an TP.HCM đã nhận gần 200 đơn của các nạn nhân tố cáo Alibaba.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement