Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xe điện Tesla Model 3 vẫn còn chờ hoàn thiện để an toàn hơn

Thị trường

19/02/2018 10:08

Niềm hi vọng của Tesla là chiếc Model 3 có vẻ như đang không thành công, khi nó được phát hiện chưa đủ an toàn cho hành khách khi va chạm.

Chiếc Tesla Model 3 nát phần đầu sau thử nghiệm va chạm
Chiếc Tesla Model 3 nát phần đầu sau thử nghiệm va chạm

Tesla là một thương hiệu còn non trẻ, luôn hướng tới tính năng công nghệ và sự an toàn. Tuy nhiên, mẫu xe chiến lược Tesla 3 có lẽ sẽ cần phải nâng cấp để đạt được mục tiêu an toàn, ngay cả với người ngồi trong xe.

Trong thử nghiệm va chạm phía trước, người ngồi ở vị trí ghế phụ phía trước trong xe có thể sẽ tử vong, hoặc gặp những chấn thương nghiêm trọng . Tay của hành khách có thể va chạm vào khu vực bảng điều khiển trung tâm, làm gẫy hoặc những tổn thương nghiêm trọng hơn.

Elon Musk cho biết sẽ nâng cấp cả phần cứng và phần mềm của chiếc Tesla 3 để khắc phục vấn đề này và giúp xe an toàn hơn.

Thiết kế bên trong của Tesla Model 3 khiến nó gây tổn thương cho hành khách ngồi ở vị trí ghế phụ phía trước
Thiết kế bên trong của Tesla Model 3 khiến nó gây tổn thương cho hành khách ngồi ở vị trí ghế phụ phía trước

Hộp để đồ phía trước sau va chạm sẽ hỏng và không thể mở được sau va chạm. Đây cũng là vấn đề với chiếc Tesla 3, khi đây là vị trí thường để giấy tờ, bảo hiểm và các chỉ dẫn cần thiết, đặc biệt trong các tình huống nguy hiểm.

Tuy vậy, Tesla 3 bảo vệ khá tốt người lái, có thể bị thương nhưng không nghiêm trọng, dù sau va chạm xe gần như bẹp dúm phần đầu.

Elon Musk cho biết, sẽ trang bị cho chiếc xe phần mềm mới, tự động bật mở hộp để đồ phía trước khi xe gặp nạn. Đồng thời, các bộ phận bên trong xe cũng sẽ được sửa lại để giảm tổn thương tới người ngồi bên trong xe.

Tesla Model 3 vốn được kỳ vọng là mẫu xe chiến lược sẽ đẩy mạnh doanh số của Tesla, tuy nhiên hãng này gặp vấn đề về sản xuất nên không thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Vấn đề tài chính của Tesla cũng không mấy tốt đẹp với những khoản thua lỗ nặng nề.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement