Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xe chở học sinh ở Bình Dương bất ngờ bốc cháy

Chính sách - Hạ tầng

04/12/2019 15:32

Một chiếc xe chở khoảng 10 học sinh tiểu học khi di chuyển gần đến trường thì phát cháy, may mắn không em nào bị thương.

Thông tin từ báo Người Lao Động, vụ việc xảy ra vào 6h30 phút ngày 4/12 trên đường Tỉnh lộ 743 đoạn qua phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên tài xế N.T. điều khiển ô tô BKS 61H-2335 chở khoảng 10 học sinh lưu thông trên đường ĐT743 đến Trường Tiểu học An Phú (phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) thì bất ngờ bốc cháy, khói bốc lên mù mịt. Tài xế liền dừng xe, mở cửa, học sinh từ trong xe chạy ra tán loạn.

Chiếc xe đưa đón học sinh được dập tắt sau khi bị bốc cháy.
Chiếc xe đưa đón học sinh được dập tắt sau khi bị bốc cháy.

Ngay sau đó người dân khu vực đến hỗ trợ việc dập tắt lửa. Sau khoảng 15 phút, ngọn lửa mới được dập tắt, rất may mắn vì không có ai bị thương. Tài xế xe cho biết, ô tô bốc cháy là do chạm dây điện.

Chia sẻ trên báo CAND, ông Nguyễn Thành Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Phú cho biết, một nhóm phụ huynh đã hợp đồng với chủ xe để đưa đón các em đến lớp. Nhà trường không có dịch vụ đưa đón học sinh. Hiện tại, nhà trường đã báo cáo với cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Nhà trường không ủng hộ việc làm này của phụ huynh, vì những chiếc xe làm dịch vụ thường không đảm bảo an toàn.

Trước đó, cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe đưa đón học sinh. Cụ thể, ngày 26/11, tại phường Long Bình, một chiếc xe đưa đón học sinh Tiểu học Phan Bội Châu (phường Long Bình, TP. Biên Hoà, Đồng Nai) bất ngờ bật cửa khiến 3 em học sinh bị văng ra khỏi xe. Rất may khi xảy ra vụ việc không có xe nào lưu thông trên đường, nên các em chỉ bị xây xát nhẹ. Nguyên nhân 3 em học sinh bị văng xuống đường là do chốt cửa sau đóng chưa chặt, khi đến khúc cua xảy ra sự cố đáng tiếc.

Hình ảnh 3 em học sinh bị văng ra khỏi xe ghi nhận từ camera.
Hình ảnh 3 em học sinh bị văng ra khỏi xe ghi nhận từ camera.

Tiếp sau đó, ngày 29/11, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, lại xảy ra vụ việc xe đưa đón đánh rơi học sinh. Theo đó, khi chiếc ôtô 16 chỗ đang chở học sinh từ trường tiểu học Diên Hồng, xã Bắc Sơn về nhà, tới Quốc lộ 1A qua huyện Trảng Bom thì cửa sau bung ra khiến hai em học sinh rơi xuống đường. May mắn không có xe nào phía sau, sau khi rơi xuống tài xế cho xe dừng lại và đưa các em đến bệnh viện để kiểm tra.

Ông Não Thiên Anh Minh, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết, sau 2 sự việc xe đưa đón “đánh rơi” học sinh, Ban An toàn giao thông tỉnh đã có cuộc họp với Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở GD-ĐT, UBND các huyện và thành phố, yêu cầu kiểm tra, làm rõ xử lý nghiêm các vi phạm, rà soát việc thực hiện ký kết hợp đồng xe đưa đón học sinh.

“Thanh tra Sở được giao chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lại số lượng xe đưa đón học sinh. Các lực lượng CSGT, TTGT mở đợt cao điểm TTKS, xử lý nghiêm vi phạm về phương tiện hết hạn đăng kiểm, hết niên hạn sử dụng không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia đưa đón học sinh. Kết quả báo cáo Ban An toàn giao thông tỉnh trước ngày 15/12”, ông Minh nhấn mạnh.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement