Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xe bồn chở 33.000 lít xăng ở Nigeria phát nổ làm ít nhất 9 người thiệt mạng

Vĩ mô

29/06/2018 12:04

Một chiếc xe bồn chở 33.000 lít xăng bất ngờ phát nổ khi đang qua cầu ở thủ đô Lagos của Nigeria làm ít nhất 9 ngưới thiệt mạng.

Truyền thông Nigeria đưa tin, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 60 phương tiện bị ảnh hưởng trong một vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu xảy ra trên một cây cầu ở thành phố Lagos, miền Tây Nam Nigeria. 

Vụ việc xảy ra trên cầu Otedola ở thủ đô Lagos vào sáng 28/6, vào thời điểm xảy ra vụ nổ chiếc xe bồn chở 33.000 lít xăng đang đi về hướng đường quốc lộ Lagos-Ibadan.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Tuy nhiên, do bồn bị rò rỉ nên nhiên liệu thoát ra ngoài và bốc cháy dữ dội, nhiều chiếc xe đang lưu thông trên cầu bị bốc cháy do nhiều người đang di chuyển trên chiếc cầu vào thới điểm đó.

Nhà chức trách đã ngừng dòng xe lưu thông lên cầu ở cả hai chiều, đồng thời triển khai các nhóm cứu hộ khẩn cấp đến hiện trường nhằm dập lửa và điều trị những người bị thương. Nhiều nhân chứng cho biết có nhiều người bị mắc kẹt trong xe trong khi lửa vẫn cháy dữ dội.  

Người dân bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi những chiếc xe.
Người dân bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi những chiếc xe.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cho biết: "Đây dường như là một trong những thảm kịch lớn nhất chúng ta chứng kiến trong thời gian gần đây". Các vụ nổ xe chở nhiên liệu xảy ra khá thường xuyên tại Nigeria, quốc gia sản xuất dầu lớn nhất châu Phi, do tình trạng đường xá xuống cấp và phượng tiện vận chuyển thiếu an toàn.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement