Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xe bọc thép sẵn sàng ứng cứu tại các vùng chia cắt trong bão số 6

Cần biết

10/11/2019 16:16

Quân khu V đã huy động 10 xe bọc thép BTR - 152 sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ nhân dân các tỉnh trong vùng tâm bão số 6 (Nakri).

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hồi 16 giờ ngày 10/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc; 110,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa khoảng 140km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 13. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 150km tính từ tâm bão. 

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km, đi vào đất liền các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Đến 01 giờ ngày 11/11, vị trí tâm bão ở khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 109,2 độ Kinh Đông, ngay trên đất liền các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.

 Xe bọc thép sẵn sàng ứng cứu tại các vùng chia cắt trong bão số 6

Để chủ động ứng phó, mọi công tác sẵn sàng ứng phó bão số 6 được ngành chức năng, chính quyền các địa phương chịu ảnh hưởng khẩn trương thực hiện, với mục tiêu, nhằm giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đến trưa 10/11, toàn tỉnh Bình Định đã cấp tốc di dời gần 10.000 nhân khẩu của 2.604 hộ dân đến những nơi an toàn để tránh bão. Ngoài huyện Vĩnh Thạnh và thị xã An Nhơn chưa triển khai di dời dân, còn lại tất cả 9 huyện, thành phố khác trong tỉnh Bình Định đều đã đưa dân đến nơi an toàn.

Tỉnh cũng đã huy động trên 3.700 cán bộ, chiến sỹ của các lực lượng quân đội, công an, bộ đội biên phòng… cùng với sự hỗ trợ của Quân khu 5 xuống các địa phương ven biển, vùng xung yếu để hỗ trợ dân trong cơn bão số 6.

Xe bọc thép sẵn sàng ứng cứu tại các vùng chia cắt trong bão

Riêng lực lượng quân đội đã huy động trên 250.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ cùng hàng nghìn phương tiện trên đất liền và trên biển, sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ người dân các địa phương khi bão đổ bộ.

 Xe bọc thép sẵn sàng ứng cứu tại các vùng chia cắt trong bão số 6
Những chiếc xe bọc thép có khả năng lội nước, hoạt động trong điều kiện thời tiết phức tạp đến những vùng bị chia cắt do bão lũ.
Những chiếc xe bọc thép có khả năng lội nước, hoạt động trong điều kiện thời tiết phức tạp đến những vùng bị chia cắt do bão lũ.

Đặc biệt, Bộ Tư lệnh Quân khu V đã huy động 10 xe bọc thép BTR - 152 tham gia hỗ trợ các địa phương. Đây là phương tiện linh hoạt trong tác chiến cơ động, có thể chở đến 20 người cùng hàng hóa, lội nước đến các vùng chia cắt.

Trước đó, Bộ Tư lệnh Quân khu V cũng đã thành lập 3 Sở chỉ huy của Quân khu tại Bộ chỉ huy Quân sự các địa phương để ứng phó với các diễn biến phức tạp của bão số 6.

Trong buổi sáng cùng ngày, lực lượng bộ đội tỉnh Bình Định tiếp tục huy động hàng trăm chiến sĩ đến giúp dân làm kè chống bão tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn). Đây là vị trí sạt lở nặng nề trong đợt bão số 5 trước đó.

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trong 04 giờ vừa qua (từ 12-15h ngày 10/11) tại một số nơi như sau: TT Sông Hinh 44,6mm, Tuy Hòa (Phú Yên) 43,8mm, Hồ Cẩn Hậu 70,4mm, An Nhơn (Bình Định) 52,6mm, Đại Lãnh (Khánh Hòa) 41,0mm…

Cảnh báo: Trong khoảng 1-3 giờ tới, trên khu vực các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.

Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện:

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện:

-   Bình Định: An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Vân Canh, An Nhơn, TP. Quy Nhơn

-   Phú Yên: Sơn Hòa, Sông Cầu, Đồng Xuân, Tuy An, sông Hinh, TP. Tuy Hòa.

-  Khánh Hòa: Vạn Ninh, Ninh Hòa, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, khu vực đèo Khánh Lê (Nha Trang-Đà Lạt), TP. Nha Trang.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại huyện:

- Bình Định: Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước.

- Phú Yên: Đông Hòa, Phú Hòa.

Khánh Hòa:Diên Khánh,Cam Lâm, Cam Ranh.

GIA HÂN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement