Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xây dựng Hòa Bình muốn huy động 50 triệu USD trái phiếu chuyển đổi

Doanh nghiệp

09/10/2019 18:06

Số tiền huy động được, Hòa Bình dùng thanh toán nợ ngắn hạn, bổ sung vốn lưu động cuối năm và đầu tư vào các dự án nước ngoài.

CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) thông qua chủ trương huy động 50 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) trái phiếu chuyển đổi, nhằm thanh toán nợ ngắn hạn, bổ sung vốn lưu động cuối năm và đầu tư vào các dự án nước ngoài.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ, tính đến 30/6, Hòa Bình có 4.480 tỷ đồng nợ vay tài chính, trong đó 94% là vay ngắn hạn ngân hàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

HĐQT giao ông Trần Quang Đại, Giám đốc tài chính thương lượng và thực hiện các thủ tục tiếp theo để thông qua tại ĐHĐCĐ sắp tới.Bên cạnh đó, HĐQT cũng thông qua chủ trương thành lập Quỹ đầu tư Hòa Bình. Quỹ này hướng đến các cơ hội bất động sản tại Việt Nam và nước ngoài như Mỹ, Canada, Australia, Myanmar… giúp Hòa Bình cạnh tranh trong chi phí và tối ưu hóa được lợi nhuận khi vừa là nhà thầu vừa là chủ đầu tư.

Trong một chia sẻ, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết một số đơn vị sẽ tham gia với Hòa Bình gồm quỹ của Infinity Blockchain, một quỹ liên doanh của Temasek. Công ty cũng đang trong quá trình đàm phán với một số quỹ khác ở Mỹ.

Mới đây, nhóm quỹ đầu tư Hàn Quốc Korea Investment Management (KIM) đã mua vào, tăng sở hữu lên 5,11%, trở thành cổ đông lớn của Hòa Bình. Giá cổ phiếu HBC chốt phiên ngày 9/10 đạt 13.800 đồng/cp, mức lình xình kéo dài từ đầu tháng 8 đến nay.

THIÊN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement