Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xây cửa chính nên chú ý điều gì?

Phong thủy

10/09/2020 08:31

Theo phong thủy việc chọn địa điểm ngôi nhà và hướng cửa chính vô cùng quan trọng. Vậy việc xây cửa chính cần chú ý gì để không gặp phải đại kỵ?

Nên chú ý và tránh ngôi nhà có cửa chính hướng thẳng ra hẻm hoặc đường lớn rất bị xung khí xộc thẳng vào nhà. Sống trong ngôi nhà như vậy, gia đình bạn sẽ bị hao tốn cả sức khỏe lẫn tài sản.

Tuyệt đối không thiết kế cửa chính nằm thắng hàng với các cửa vào phòng hoặc cửa hậu hoặc cửa sổ cuối ngôi nhà. Vì cửa mở xuyên suốt từ trước ra sau nhà sẽ tạo nên hiện tượng “xuyên đường phong” nhà không tụ khí. Sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình, vận may, tài lộc vào nhà theo cửa chính cũng sẽ nhanh chóng trôi tuột đi

Nếu ngôi nhà có trổ cửa hậu, thì cửa này phải đặt so le với cửa trước để khí lưu thông trong nhà từ trước ra sau dích dắc theo hình chữ S, khí sẽ tụ lâu trong nhà.

Kỵ nhất là thiết kế cửa chính quá thấp hoặc chật hẹp. Cửa chính nếu quá thấp sẽ là điềm báo gia đình suy bại, là điều nên tránh. Vì cửa chính là nơi tiếp nhận không khí của ngôi nhà nên không thể quá chật hẹp.

Lưu ý khi xây cửa chính.
Lưu ý khi xây cửa chính.

Theo thuật phong thủy, “minh đường phải rộng rãi”, tức là cửa chính phải rộng và phù hợp với tổng thể ngôi nhà, mới có thể thuận lợi cho gia chủ phát triển sự nghiệp, con cái công danh thành đạt. Ngoài ra, nếu cửa chính rộng quá cũng không tốt, vận khí sẽ thoát ra ngoài một cách dễ dàng.

Cửa chính cũng không nên hướng thẳng về ngõ cụt, cây cổ thụ hoặc khe núi. Cây to trước cửa chính sẽ mang khí âm vào trong nhà, gây ảnh hưởng trực tiếp dén sức khỏe mọi người.

Cũng nên tránh cửa chính nhìn vào trong ngõ cụt, bởi ngõ cụt thường tàng tụ âm khí. Thêm vào đó, nếu có khe núi đối diện cửa chính sẽ khiến cho người trong nhà có một cảm giác bất an, như thể có điều không may đang rình rập.

Tuyệt đối không thiết kế cửa chính theo chiều xiên hoặc nghiêng dù có bất kỳ lý do nào.

Không lưu trữ hoặc chồng chất chổi quét nhà, cây lau nhà hoặc những đồ vật không mong muốn khác xung quanh cửa chính. Chúng sẽ ngăn chặn và xua đổi vận may và nguồn tài lộc tốt đẹp đi vào ngôi nhà.

Tránh để cửa chính bị bẩn, bị phá vỡ hoặc bị nứt. Bởi vì, tất cả những điều này tượng trưng cho sự nghèo nàn, thiếu thốn và bần cùng.

Cửa chính không nên đối diện với cửa phòng vệ sinh. Trong bối cảnh hiện đại, tủ lạnh giống như kho lương thực, Thực phẩm luôn luôn đại diện cho sự giàu có, no đủ, vì vậy, tủ lạnh chính là nơi lưu trữ của cải của gia chủ.

Khi tủ lạnh nằm ở vị trí có thể được nhìn thấy rõ ràng từ cửa chính, nó là dấu hiệu cảnh báo rằng của cải của bạn đang bị lộ ra và có thể dẫn tới tình trạng vay mượn tiền từ bạn bè, người thân...

PHI CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement