Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xác minh thanh niên khoe chiến tích lao ô tô như tên bắn trên cao tốc

Nóng trong ngày

11/04/2020 16:49

Quy định tốc độ tối đa 120 km/h trên cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, nhưng thanh niên lái xe sang lại chạy với ‘tốc độ bàn thờ’ 234 km/h.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 52 giây ghi lại cảnh một nam thanh niên đeo kính đen, chạy xe Mercedes liên tục tăng ga với tốc độ trên 200km/h trước sự cổ vũ của người ngồi sau để quay clip và chụp hình. Theo lời tự giới thiệu của người quay clip, đây là đoạn cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Tối 10/4, xác nhận với PV, người phụ trách đường dây nóng trên đường cao tốc TP.HCM -Long Thành -Dầu Giây cho biết đã nhận được thông tin phản ánh về sự việc trên và bên bộ phận công ty đang xử lý vấn đề đó.

Theo clip cho thấy người ngồi phía sau quay clip và đếm tốc độ ô tô tăng dần từ 195 đến 234km/h với giọng điệu rất thích thú, tự hào. Dù phấn khích nhưng anh ta lại nói: "Chạy từ từ thôi, công an thổi đó", thông tin trên báo Đất Việt.

Tài xế lái xe với tốc độ lên đến 234 km/h, gần gấp đôi tốc độ lưu thông cho phép trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây 

Chưa hết, người này còn tung clip lên Facebook khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Đa số các ý kiến đều rất bức xúc và không chấp nhận hành vi chạy hết ga hết số trên cao tốc của tài xế này. Vì dù đường có vắng, nhưng chạy như vậy rất có thể anh ta sẽ gây họa cho người khác.

Thông tin về vụ việc này, trên tờ Vietnamnet đăng tải, chiều nay (11/4), Đại diện Cục CSGT chiều nay cho biết, đã nắm bắt thông tin và đang xác minh clip tài xế chạy ô tô trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với tốc độ lên đến 234km/h trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay theo quy định hiện hành thì tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chỉ cho phép chạy xe với tốc độ tối đa 120km/h. Chiếu theo quy định thì tài xế này lái xe với tốc độ gần gấp đôi tốc độ tối đa cho phép. 

Theo Nghị định 100/2019, mức phạt đối với hành vi chạy ô tô vượt quá tốc độ quy định như sau: vượt từ 5 - 10km/h: phạt tiền từ 800.000 đồng - 1 triệu đồng. Vượt từ 10 - 20km/h: phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Vượt từ 20 - 35km/h: phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng. Vượt trên 35km/h: phạt tiền từ 10 - 12 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement