Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xác minh 7 người từ Trung Quốc đến Bình Dương không khai báo

Chính sách - Hạ tầng

16/02/2020 13:30

Một gia đình ở Bình Dương gồm 7 người được xác định đến từ Trung Quốc sau Tết và có đi qua Vũ Hán trong thời gian diễn ra dịch Covid-2019 nhưng không khai báo với cơ quan chức năng.

Ngày 16/2, Công an xã An Thái, huyện Phú Giáo (Bình Dương) cho biết, vừa có báo cáo ban đầu về 7 trường hợp từ Trung Quốc nhập cảnh về địa phương nhưng không khai báo với cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-2019.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo (Bình Dương) vừa gửi công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp xác minh những người dân từng tiếp xúc với 7 người Trung Quốc trở lại Bình Dương.

  Công tác phòng chống dịch tại Bình Dương. Ảnh: báo Dân Sinh 

Công tác phòng chống dịch tại Bình Dương. Ảnh: báo Dân Sinh 

Công văn nêu rõ qua xem xét báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 xảy ra ở xã An Thái, huyện Phú Giáo, yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh 7 trường hợp từ Trung Quốc đến Bình Dương có đi qua Vũ Hán.

Đề nghị xác minh nhân thân trước khi đi ở đâu, làm gì, thời gian về nước, thời gian trở lại Bình Dương. Họ làm gì, ở đâu, đã tiếp xúc với ai… báo cáo kịp thời, cụ thể.

Sau khi tiến hành xác minh, bà N.T.T.T (43 tuổi, quê Thái Bình, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã An Thái, huyện Phú Giáo) cùng với mẹ ruột (người Việt Nam), chồng bà T, 2 con nhỏ và 2 người em chồng của bà T (cùng có quốc tịch Trung Quốc) từ Bình Dương về tỉnh Quế Châu (Trung Quốc) để đón Tết tại đây, theo nguồn tin từ Người Lao Động.

Đến ngày 31/1, cả gia đình 7 người nói trên trở về Việt Nam bằng máy bay, nhập cảnh qua cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, gia đình bà T di chuyển bằng ô tô về nhà riêng ở phường Tân An, TP Thủ Dầu Một sinh sống đến nay. Riêng mẹ bà T về nhà tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng.

Cũng qua xác minh của cơ quan chức năng, 2 người em chồng bà T (quốc tịch Trung Quốc) hiện đang làm việc tại KCN Rạch Bắp (thuộc thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

  Khu vực cách ly ở một bệnh viện thuộc TPHCM.

Khu vực cách ly ở một bệnh viện thuộc TPHCM.

Hiện các cơ quan y tế tỉnh Bình Dương đang xác minh, theo dõi tình hình sức khỏe của 7 người trên để có biện pháp xử lý nếu có tiếp xúc với người nhiễm Covid-2019.

Trước đó, theo thống kê của Sở Y Tế, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã thống kê, cách ly 176 người Trung Quốc tại nhà ở hoặc nơi làm việc sau khi họ trở lại Bình Dương làm việc sau Tết. Hiện Bình Dương vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, theo Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sáng sớm 16/2 đưa tin, với 139 ca mới được ghi nhận ngày 15/2 (bằng con số ngày 14/2), tại Trung Quốc đã có 1.662 người tử vong do Covid-19.

Cũng theo thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, tính đến hết ngày 15/2, tỉnh này ghi nhận 1.843 ca nhiễm bệnh mới, đưa tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hồ Bắc lên 56.249 ca và con số này trên toàn Trung Quốc vượt 68.000 ca.

Như vậy, trên toàn thế giới có 69.036 người mắc, 1.666 người tử vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc 1.662 người; Philippines: 1 người; Hong Kong (Trung Quốc): 1 người; Nhật Bản: 1 người và Pháp: 1 người.

Tại Việt Nam có 16 người dương tính với Covid-19, trong đó 7 người đã khỏi và xuất viện. Các tỉnh có người mắc Covid-19 là Vĩnh Phúc (11), TP. Hồ Chí Minh (3), Khánh Hòa (1) và Thanh Hóa (1).

Ngày 15/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động trên cấp độ tất cả các chính phủ nhằm chống lại virus corona chủng mới lây lan.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement