Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xác định 4 nghi can Trung Quốc dùng thẻ giả mua hàng ở Mai Nguyên

Chính sách - Hạ tầng

22/06/2017 06:46

Công an TP.HCM đã xác định nhóm 4 người mang quốc tịch Trung Quốc, sử dụng thẻ tín dụng giả để mua điện thoại di động và phụ kiện cao cấp tại cửa hàng Mai Nguyên. Trước đó nhờ sự cảnh giác, nhân viên cửa hàng phát hiện nhóm này có dấu hiệu nghi vấn nên báo cơ quan chức năng.

Ngày 22/6, công an quận 3 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM tiếp tụctạm giữ 4 nghi can người Trung Quốc gồm: Lu Lei (SN 1987), Shang Ai Yu (SN 1994), Wang Lin Nin (SN 1984) và Yao Wen Lin (SN 1988, cùng quốc tịch Trung Quốc) để điều tra, xử lý về việc dùng thẻ tín dụng giả đểmua điện thoại và phụ kiện với số lượng lớn.

Cửa hàng ĐTDĐ mà nhóm người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng gải để mua hàng. Ảnh: NS

Theo điều tra, đêm 18/6 nhân viên cửa hàng ĐTDĐ Mai Nguyên ở đường Võ Thị Sáu, phường 8, quận 3, TP.HCM có tiếp đón 2 khách người Trung Quốc là Lu Lei và Shang Ai Yu đến xem các sản phẩm trưng bày trong cửa hàng. Một lúc sau, 2 khách này muốn mua 2 ĐTDĐ hiệu Iphone và phụ kiện cao cấp, với tổng giá trị 47 triệu đồng, nhưng tính bằng thẻ tín dụng, không tính bằng tiền mặt.

Trong quá trình thanh toán bằng thẻ, nhân viên của hàng đã yêu cầu 2 khách người Trung Quốc đưa giấy tờđể đối chiếu thông tin với thẻ Visa,nhưng cả 2 đều không đưa được giấy tờ liên quan đến. Do thấy nghi ngờ, nênnhân viên cửa hàng Mai Nguyên đã hẹn 2 người khách ngày mai đến giao dịch lại.

Đến ngày hôm sau (tức là 19/6), Lu Lei cùng một người mới là Yao Wen Lin trở lại cửa hàng ĐTDĐ Mai Nguyên, để trao đổi như thỏa thuận. Trước đó, nhân viên cửa hàng đã nhờ sự giúp đỡ của nhân viên ngân hàng Vietcombank. Vì vậy, trong quá trình khách cà thẻ,nhân viên ngân hàng đã phát hiện khách sử dụngthẻ tín dụng giả nên tìm cách giữ chân 2 vị khách này, và trình báo công an

Ngay sau đó, công an phường 8, quận 3 đã đến mời Lu Lei và Yao Wen Lin về trụ sở làm việc. Từ lời khai của hai đối tượng này, công an truy xét bắt giữ thêm 3đồng bọn là Shang Ai Yu và Wang Lin Nin.

Hiện công an quận 3 đang củng cố hồ sơ để bàn giao cho cơn quan CSĐT công an TP.HCM theo thẩm quyền.

NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement