Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xả súng tại nhà thờ ở Brazil khiến 5 người thiệt mạng

Chính sách - Hạ tầng

12/12/2018 01:09

Ngày 11/12 đã xảy ra vụ xả súng bên trong một nhà thờ tại thành phố Campinas, thuộc bang Sao Paulo của Brazil, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, một người đàn ông đã mang theo 2 khẩu súng vào nhà thờ và bắn vào nhiều người đi lễ khiến 4 người chết ngay tại chỗ.

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Thủ phạm đã tự sát ngay sau đó. Tới nay danh tính các nạn nhân vẫn chưa được xác minh, số người bị thương đã được đưa vào cấp cứu tại các bệnh viện trong thành phố.

Các nhà chức trách địa phương thông báo đã mở cuộc điều tra để làm rõ động cơ của tội phạm.

Trước đó, ngày 7/12, cảnh sát đã nổ súng ngăn chặn vụ cướp ngân hàng tại một con phố lớn ở Milagres, bang Ceará, nằm ở phía đông bắc Brazil. Các tên cướp đã có ý định cho nổ máy rút tiền ATM.

Theo truyền thông địa phương, 12 người thiệt mạng bao gồm 6 tên cướp và 6 con tin, trong đó có 2 trẻ em.

“Chúng tôi đang xác minh danh tính các nạn nhân”, Kelia Jacome, người phát ngôn của thống đốc bang, cho biêt.

Bà Jacome nói rằng vụ cướp xảy ra trong đêm. Đơn vị cảnh sát theo dõi các vụ cướp ngân hàng tương tự trước đây trong khu vực và đã ngăn chặn băng cướp hôm 7/12. Những kẻ này chuyên dùng thuốc nổ để tấn công máy rút tiền tự động.

Lielson Macedo Landim, thị trưởng Milagres, khẳng định các con tin bị giết bởi những tên cướp chứ không phải do trúng đạn từ súng của phía cảnh sát. Thị trưởng cho biết 5 trong số con tin bị giết là cùng một gia đình. Xe của họ bị bọn cướp lấy đi.

Theo thông cáo của cảnh sát, hai nghi phạm bị bắt nhưng một số tên đã bỏ trốn. Các cơ quan chức năng thu giữ 3 phương tiện, một số khẩu súng và chất nổ.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement